Tuesday 6 February 2018

Dân Làm Báo

Việt Nam tôi còn hay đã mất?














Nguyễn Ngọc Sẵng (Danlambao) - Năm 1990, các nước cộng sản Đông Âu trên đà sụp đổ toàn bộ. Trước tình thế nguy ngập đó, Bộ Chính Trị đảng cộng sản Việt Nam quyết định sang Tàu cầu cứu để giữ chế độ. Hội nghị Thành Đô thành hình trong bối cảnh chánh trị đó. Cuộc hội nghị diễn ra trong hai ngày 3-4 tháng 9 năm 1990, tại Thành Đô, thủ phủ tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) giữa lãnh đạo cao cấp nhất hai Đảng Cộng sản Việt Nam và Trung Quốc. Phía Việt Nam gồm có Tổng bí thư Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Đỗ Mười, và Cố vấn Ban chấp hành Trung ương Đảng Phạm Văn Đồng. Phía Trung Quốc có Giang Trạch Dân, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc cùng với Lý Bằng, Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc.

Nhà hoạt động môi trường Hoàng Đức Bình bị kết án nặng nề

Anh Hoàng Đức Bình (bên phải) và Nguyễn Nam Phong (bên trái)

















CTV Danlambao - Ngày 06 tháng 02 năm 2018, tòa sơ thẩm Nghệ An đã tuyên án 14 năm tù giam với nhà hoạt động Hoàng Đức Bình với các cáo buộc “Lợi dụng quyền tự do dân chủ”, “Chống người thi hành công vụ” theo các điều 258, 257 BLHS cộng sản. Anh Nguyễn Nam Phong bị tuyên 2 năm tù giam với cáo buộc “Chống người thi hành công vụ”.

Cháu ngoan lu loa nghĩa tử, nghĩa tận là để buôn bán xác Hồ














Le Nguyen (Danlambao) - Gặp bế tắc trong lý luận Mác-Lê, những tên cộng sản tôn thờ chủ nghĩa tam vô thường hay nói đến quan niệm “nghĩa tử là nghĩa tận” theo đạo lý truyền thống dân tộc Việt Nam. Nghĩa tử là nghĩa tận có nghĩa là người chết là hết, là dứt nợ trần gian, mọi oán giận, thù ghét trong lúc sống làm sai đều được tha thứ bỏ qua, được ứng xử có tình có nghĩa bởi con người không ai là không có lỗi lầm nên khi họ trở về cát bụi, cần mở lòng bao dung tha thứ cầu mong cho họ ra đi thanh thản, thôi vướng mắc bụi trần.

Đã bị hố vì Triển lãm Đấu Tố, còn cả ngố khi Kỷ niệm Mậu Thân














Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Luôn luôn tự hào về quá trình lịch sử hơn nửa thế ký ở rể Việt Nam của mình, song Bá tước Đờ Ba-le vẫn chưa khám phá hết những điều kỳ dị “kỳ diệu” của nhà cầm quyền nước vợ. Phải đợi họ “tự phát” (“Anh hoa phát tiết ra ngoài”), mới thấy được tính iu vịt của Chủ nghĩa Xà hội mà bác Hồ đã có công lặn lội rước về nước. Chẳng hạn như tính “cả ngố” khi vừa rồi đảng ta bày ra trò Ăn Mừng 50 năm vụ Thảm sát Mậu Thân, trong lúc mới cách đây vài năm đảng đã bị hố khi Triển Lãm Đấu Tố, còn gọi là Triển lãm Cải Cách Ruộng Đất.

Mậu Thân - Huế 1968: Đôi điều với ông Bùi Tín













Nguyễn Hoàng Dân (Danlambao) - Năm mươi năm của biến cố tết Mậu Thân 1968 đã trôi qua, một thời khoảng thời gian có lẻ cũng đủ dài, để làm nên chuyện như người xưa thường ẩn dụ, ví von vật đổi sao dời, hay bãi biển nương dâu, nhưng trong ký ức mọi người con dân xứ Huế, vết đau trong những ngày đầu xuân lịch sử vẫn còn nguyên vẹn, âm ỷ, mãi mãi không nguôi.

Mật lệnh tấn công tết Mậu Thân














Trần Gia Phụng (Danlambao) - Tại Bắc Việt Nam (BVN), từ tháng 8 đến tháng 12-1967, Hồ Chí Minh (HCM) không xuất hiện trước dân chúng. Nhiều dư luận đồn đoán rằng HCM đã chết. 

Bất ngờ, vào dịp hai ngày lễ lớn ở BVN năm 1967 là lễ kỷ niệm 21 năm ngày “Toàn quốc kháng chiến” [19-12-1946] và lễ kỷ niệm 23 năm ngày thành lập “Quân đội nhân dân” [22-12-1944], HCM xuất hiện tại trụ sở quốc hội vào ngày 23-12-1967, trong y phục của một viên chỉ huy tối cao, nói chuyện khoảng 9 phút và đưa ra lời kêu gọi toàn dân Việt Nam, hãy đứng lên lập kỳ công chống “đế quốc Mỹ”, và tạo thêm nhiều chiến công trong dịp năm mới.

Những phiên tòa của nền văn minh













Trần Quốc Việt (Danlambao) - Thảm sát Huế là vết nhơ của nền văn minh. Và nền văn minh có thể đáp trả bằng ba phiên tòa xét xử.

Mênh mông tình dân (?)
















Bộ Chính Trị đảng CSVN Khóa 12


1- Người cộng sản mới

Tổng bí thư đảng csvn Nguyễn Phú Trọng ngủ nằm mơ thấy mình chết xuống âm phủ, được quỷ sứ dắt đến trình diện Diêm Vương. Diêm Vương ngắm Trọng từ đầu tới chân rồi hỏi:

Mùa Xuân trên những xác người

Những hố chôn người trong cuộc thảm sát Mậu Thân tại Huế

Cao-Đắc Tuấn (Danlambao) - Tóm Lược: Bác sĩ Alje Vennema viết một cuốn sách nhan đề "The Vietcong Massacre at Hue," xuất bản năm 1976, mô tả chi tiết cuộc tàn sát dã man người dân Huế do quân cộng sản thực hiện trong Tết Mậu Thân 1968. Là nhân chứng của cuộc thảm sát và tham gia trực tiếp trong việc tìm tòi các hầm chôn và phỏng vấn gia đình nạn nhân, bác sĩ Vennema trình bày cuộc khám phá 19 hố chôn tập thể với ít nhất 2.307 xác người. Báo cáo của Bác sĩ Vennema là bằng chứng hùng hồn cho sự gian xảo và tàn ác của nhóm cầm quyền cộng sản (NCQCS) trong việc che giấu và chối bỏ tội ác tại Huế.

Giới chóp bu CSVN hèn nhát, bạc nhược, phản bội!











Trần Quang Thành (Danlambao)
 - Luật sư Lê Công Định trả lời phỏng vấn của nhà báo Trần Quang Thành.

Tháng Giêng vừa qua có 2 ngày kỷ niệm được dư luân quan tâm:

- Ngày 19/1 kỷ niệm 44 năm Trung Cộng xâm chiếm Hoàng Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam Cộng Hòa.

- Ngày 31/1, kỷ niệm 50 năm Việt cộng gây ra thảm họa Tết Mậu Thân 11968.

Ôn Cố Tri Tân














Ôn Cố

Trần Bình Trọng
Trần Bình Trọng anh hùng ngàn thu trước,
Đem tấm thân bảy thước chống san hà.
Mản lo đền nợ nước bỏ tình nhà,
Trong tâm khảm nặng tình yêu tổ quốc.
Nhưng than ôi tài trai dù thao lược,
Hùm thiêng kia khôn địch được bầy Hồ.
Vì sa cơ nên bị bắt cầm tù,
Tan mộng đẹp anh hùng đành thất thế.

Ông cựu Thủ tướng có thấy gì không?!














Nguyễn Ngọc Trác (Danlambao) - "Đại chiến dịch" chống tham nhũng của ông Nguyễn Phú Trọng đang sôi sùng sục với "củi lửa" đầy ắp từ vụ mấy ông: Đinh La Thăng, Trịnh Xuân Thanh v.v... rồi đến bây giờ là ông Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm) v.v... vẫn chưa ngớt hấp lực đối với dư luận trong và ngoài nước. Thế là, bàn dân thiên hạ đồn "rần trời, vỡ đất" rằng người CSVN đang thanh trừng khốc liệt. Không hiểu đúng vậy không nữa? Nhưng thời buổi này, thiên hạ không còn quá e dè, co cụm nữa rồi! Chắc là ông Nguyễn Tấn Dũng cũng biết?

50 năm cuộc thảm sát Mậu Thân (1968-2018)














Linh mục Phê-rô Phan Văn Lợi (Danlambao) - Toàn thể dân Việt đang bước vào thời điểm tưởng niệm 50 năm biến cố Tết Mậu Thân (1968-2018). Đây là sự kiện thuộc hạng đáng ghi nhớ nhất trong Việt sử vì nhiều mối liên hệ: ý nghĩa thiêng liêng của ngày Tết dân tộc, cuộc tấn công của Cộng sản VN bất chấp tuyên bố hưu chiến, sự thất bại thảm hại của cuộc tổng tấn công về mặt quân sự và chính trị, tội ác đã gây ra cho chính Đồng bào Việt Nam, thái độ cố chấp của Cộng sản không nhìn nhận sai phạm của họ, dù đã nửa thế kỷ.

Tình yêu đồng đội

















Hồn Nhiên (Danlambao) - Người đàn ông gầy gò, khuôn mặt xương xẩu, khắc khổ với làn da sạm nắng. Bước chân khệnh khạng vì còn một chân, còn chân kia đã bị cụt, được gắn chân giả. Đôi tay chai sần nứt nẻ, vì những năm tháng tìm kiếm, đào xới đất cát ở những nơi từng xảy ra giao tranh để mong tìm thấy hài cốt của những người bạn đồng đội mình khi xưa. Anh làm công việc này âm thầm, lặng lẽ, và bí mật, vì anh sợ nếu đến tai bọn chính quyền địa phương thì những ngôi mộ ấy chắc khó tồn tại. Một điều để anh dễ dàng nhận ra hài cốt của đồng đội đó là những tấm thẻ bài. Những tấm thẻ bài như biết nói, nó như xoáy vào tim anh như hối thúc, như nhắc nhở anh từng ngày, từng giờ.

CS hãy trả lại đất nước cho toàn dân














Hậu Duệ Trưng Vương (Danlambao) - “Đất nước mình ngộ quá phải không anh?”, lời cô giáo Lam quả thật đúng! Nhưng chính xác hơn thì phải nói rằng: “Dân Việt mình ngộ quá có phải không?”! Trong khi đất nước bị đầu độc, bị xâm lăng, người dân bị cướp đất, bị bất công, bị nhận đầu xuống tận đất đen, bị đem bán cho ngoại bang làm nô lệ… thì không thấy người dân đứng lên biểu tình, lên tiếng để đòi lại những quyền hạn chính đáng của mình như quyền làm người, quyền sống, quyền được tôn trọng tự do và dân chủ, nhất là quyền làm chỉ đất nước, lẽ ra thuộc về 90 triệu dân, nay bị đám thiểu số ác ôn côn đồ CS nó cướp mất, nó phá nát, nó đào đục tan hoang, và nó sắp giao hết đất nước cho Tàu, thế mà dân chúng vẫn cứ thờ ơ như những kẻ ngủ mê không còn biết đến thế sự, đến cả chuyện sống chết của mình, thì phải nói người VN đại đa số đang bị… bất tỉnh!

Hãy để nhân dân tin yêu đất nước

Minh Đan (Danlambao) - (Viết khi đọc tin Hà Nội bỏ ra 1.400 tỷ đồng tiền thuế của Nhân Dân xây nghĩa trang cho cán bộ cao cấp)

Tôi đã hai lần hương khói Trường Sơn
Tôi đã hai lần viếng thăm Quảng Trị
Nhưng ngạc nhiên với nghĩa trang 1.400 tỷ
Hà Nội dự xây vườn thượng uyển cho quan
Mỗi ngôi mộ 30 mét vuông
Có ngôi mộ chứa đầy tội lỗi
Có ngôi mộ một đời gian dối
Ngôi mộ nào từng rơi lệ vì Dân?

Ông Quan lớn và thằng ăn trộm!











Hưng Yên (Danlambao) - Tôi có 2 cái... tật, không biết gọi là "tật" như thế có đúng không vì thực ra nó không tốt mà cũng chẳng xấu, vốn là như thế này: Tôi đã mê viết thì chớ lại cũng rất ham đọc nên tốn nhiều thì giờ lắm, đến nỗi bà xã tôi đã phải kêu lên: "Ông suốt ngày cứ ngồi ôm cái Computer, chẳng chịu đi lại ếch xếch xai, ếch xếc xiếc gì cả, bảo sao không yếu cho được?" Đúng đấy các cụ ạ, suốt ngày tôi chỉ ngồi trước cái computer, hết viết lại đọc, hết đọc lại viết, lẩm cà lẩm cẩm chứ chả làm được cái vương cái tướng gì cho ra hồn hết!

Những ngày cuối năm, suy nghĩ và ước mơ...














Nguyên Thạch (Danlambao) - Đảng CSVN, từ Hồ Chí Minh, Đ(ỗ)M(ười), Lê Đức Anh, Nguyễn Phú Trọng... cho đến các tướng tá đàn em đều là những tên bất hảo, vô lương tâm nhưng thừa lương lậu, chúng là loài ma quỉ hung độc vẫn ăn mừng, vẫn múa hát trên nỗi đau của cả dân tộc trong cái gọi là "Chiến thắng của cuộc tổng tấn công Tết Mậu Thân 1968" trong tiếng nhạc loạn cuồng để tung hô tiếng vỗ cánh của bầy quỉ dữ.

Tội ác bí ẩn của Thảm sát Mậu Thân















Nguyễn Hồn Việt (Danlambao) - Nếu ta chú ý rằng: Sau Phong trào đồng Khởi (1959 – 1960) - Cộng sản Miền Nam thiệt hại rất nhiều thì cs Hồ lập tức cho ra đời “MTDTGPMNVN” vào năm 1960!

Sau Mậu thân 1968 – 1969 Trí thức Miền Nam bị giết hại rất nhiều thì cs Hồ lập tức cho ra đời chính phủ Lâm thời miền Nam Việt Nam vào năm 1969.

Vụ đàn áp Đạo tràng Út Trung: Các chìa khóa logic (Bài 2)














Đảo lộn logic để che giấu âm mưu đàn áp tôn giáo

Người tổng hợp - CT&KLĐT chỉ liệt kê một số sự kiện trong ngày 19/04/2017, bắt đầu từ 6g30 sáng, cho nên đã đẻ ra nhiều câu hỏi về mạch logic của vấn đề. Bình thường mỗi sự kiện đều có một cái mạch logic nội tại, dẫn từ nguyên nhân đến hậu quả bằng một diễn biến hợp lý. Rộng ra, toàn bộ sự việc cũng phải theo một logic nhất định, bắt nó phải diễn ra theo cách này mà không thể theo cách khác được. Đó là cái logic tự nhiên làm cho người ta thấy câu chuyện không có mâu thuẫn. CT&KLĐT thiếu tính thuyết phục vì đã không thể trình bày một cái logic nào đó để có thể vừa buộc tội nạn nhân mà lại vừa che giấu được âm mưu đàn áp tôn giáo.

Bạn tin ai?













Trần Quốc Việt (Danlambao) - Nhà báo Don Oberdofer trong tác phẩm "TẾT!" nổi tiếng đã liệt kê tổng số người chết trong cuộc tổng tấn công Mậu Thân từ ngày 29 Tháng Một đến ngày 31 Tháng Ba năm 1968 như sau:

"3895 sĩ quan và lính của Quân đội Hoa Kỳ, Không Quân, Hải quân và Thủy Quân Lục Chiến.

Cuộc tấn công Mậu Thân 1968 trong hoàn cảnh chính trị lịch sử thế giới





















Chu Chi Nam và Vũ Văn Lâm (Danlambao) - Sau 50 năm tết Mậu Thân, một cái Tết ghi rõ tội ác của cộng sản vô thần Việt Nam, đánh dấu một vết nhơ trong lịch sử Việt với cả chục ngàn người chết, bắt đầu đúng vào đêm Giao Thừa, thời điểm linh thiêng mà mọi người dân Việt tưởng niệm công ơn các anh hùng, liệt sĩ, ơn đức sinh thành dưỡng dục của ông bà, cha mẹ, thì cộng sản xé bỏ hiệp định đình chiến vào 3 ngày Tết, khai hỏa và tạo ra những cuộc thảm sát khắp miền nam Việt Nam. Cao điểm là cuộc thảm sát dã man tại Huế.

Ngày xuân nhớ lại















Nguyễn Mạnh An Dân (Danlambao)
 - 2:45' chiều, ngày 29 tháng Chạp âm lịch, đầu năm 1975, Tiểu đoàn trưởng 2/46, Thiếu tá Nguyễn Hữu, không thông qua âm thoại viên, trực tiếp gặp các Đại đội trưởng thuộc quyền trên tần số nội bộ và gọi tất cả đến gặp ông tại Bộ Chỉ Huy Tiểu đoàn: “Các cậu đến gặp tôi ngay bây giờ”. Giọng “ông già” chậm và rõ, cách nói vẫn là một kiểu ra lệnh nhưng không phải là thứ lệnh khô cứng, lạnh lùng như vẫn thường có ở một cấp chỉ huy ngoài mặt trận. Đơn vị vừa được rút về mấy giờ trước từ Trà Cao sau hơn nửa tháng lặn lội suốt một tuyến dài qua các mật khu lầy lội Trà Cú, Phước Chỉ. Tiểu đoàn trừ bố trí phòng thủ căn cứ Trâm Vàng và hai đại đội tác chiến còn lại rải dọc theo mép rừng cao su, cách quốc lộ và xóm nhà một đoạn ngắn và cách gia đình lớn không quá nửa tầm súng cối 60. Ngày cuối năm, vị trí đóng quân nhẹ nhàng. Không ai nói với ai nhưng tất cả ngầm hiểu: dưỡng quân, ăn Tết.

Thế giới có thể hỗ trợ gì cho nhân dân Việt Nam?













Nguyễn Ngọc Trác (Danlambao) - Suốt từ 2015 đến nay, nhà cầm quyền CSVN ngày càng điên cuồng đàn áp nhân dân Việt Nam trong tự do ngôn luận nói riêng và Quyền Con Người nói chung. Mấy trăm năm tù áp đặt vô tội vạ, vội vã; lại không thiếu cả án tử hình những người nông dân chơn chất đáng thương. Nó đang trình bày một nền tư pháp, hành pháp hoang dã nhất, trước toàn thế giới.

Con cháu của bả chó cướp núi Ba Vì của cha già


















Dân Đen (Danlambao) - Còn nhớ ngày xửa ngày xưa, cha già đảng cộng sản từng có di chúc cho lũ con cháu trước khi đoàn tụ cùng Mác-Lê. Khi cha già đảng chết hãy hoả táng cái xác thúi và đem tro rải khắp núi Ba Vì. Thế nhưng do cách ăn ở của cha già bả chó không được lòng lũ con cháu nhà sản nên chúng đã không thực hiện đúng với những nguyện vọng cuối cùng của mình. Sau khi chết, cái xác còm cõm của bả chó đã bị lũ con cháu nhà sản mổ xẻ, moi móc rồi ướp khô. Sau đó chúng đem cái xác khô của "người" gửi vào hố xí Ba Đình đặng lâu lâu dân đen ghé qua chửi rủa đôi lời.

Tương quan thiếu nghiêm chỉnh giữa Hiến Pháp 2013 và luật pháp (các điều 79, 88 và 258 BLHS) dưới pháp chế xã hội chủ nghĩa













Luật Sư Đào Tăng Dực (Danlambao) - Gần đây nhất, các ông Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển và một thanh niên trẻ tuổi Trần Hoàng Phúc bị kết án tù tuần tự 8 năm, 6 năm rưỡi và 6 năm, ngày 31 tháng 1 tại TAND Hà Nội, với cáo buộc tuyên truyền chống nhà nước CHXHCNVN theo điều 88 BLHS ghi trên.

Đòn đánh thứ nhì bẻ gãy xương sống lý luận của cộng sản













Trần Đắng (Danlambao - Lênin viết: “Không có sách thì không có tri thức, không có tri thức thì không có chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản”. Đúng không? Chỉ đúng một phần. Nửa ổ bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa chân lý thì sai lầm. Ở đây ta bàn về tính đúng, sai, giới hạn của tri thức, từ đó ta thấy mấy ông cs sùng bái tri thức, là nô lệ của tri thức sai lầm như thế nào.

Oan hồn Mậu Thân trong thơ đao phủ Hoàng Phủ Ngọc Tường

Chúng vẫn múa, hát trên những xác người


Thời gian: 50 năm. Sân khấu: những hố chôn người. Diễn viên: đảng cộng sản Việt-Hoa. 

50 năm. Những tang thương không thể chìm vào quên lãng, những ung mũ không thể nào liền da, những nghẹn ngào không cách gì chôn vùi theo năm tháng. Những linh hồn bị treo cổ không thể thoát ra được vòng dây. Không thể! Vì tập đoàn sát nhân vẫn hát, vẫn múa, vẫn lên đồng và hò reo trên những xác người đã bị chôn sống, cắt cổ, treo cổ, thảm sát vào mùa Xuân tang thương 1968.

Khẩu hiệu giáo dục tiểu học!?





















Đỗ Thành Nhân (Danlambao) - Tôi không biết trước cổng Bộ Giáo dục và Đào tạo ngay tại thủ đô Hà Nội có cái băng rôn khẩu hiệu "KỶ NIỆM 50 NĂM CUỘC TỔNG TIẾN CÔNG VÀ NỔI DẬY XUÂN MẬU THÂN 1968!" như thế này không.

Nhưng khi nó được treo ở cổng trường Tiểu học thì tôi xin có ý kiến với ông Bộ trưởng GD&ĐT, Giáo sư Phùng Xuân Nhạ: Mục đích treo băng rôn khẩu hiệu “Kỷ niệm 50 năm...” ngay trước cổng trường Tiểu học để làm gì?