Tuesday 6 February 2018

Ông Spicer tiết lộ "thâm cung, bí sử" Toà Bạch Ốc qua hồi ký

Cuốn hồi ký mang tên The Briefing của Cựu Phát Ngôn viên Chính phủ Mỹ Sean Spicer dự kiến được phát hành vào cuối tháng 7 tới. Đây được cho là “đòn đáp trả” từ Toà Bạch Ốc rước sự “thù địch lan tràn” đối với Tổng thống Trump từ dư luận và các phương tiện truyền thông.

Cựu Thư ký Báo chí Toà Bạch Ốc Sean Spicer cho biết, thông qua The Briefing, ông sẽ tiết lộ những chuyện “thâm cung bí sử” trong thời gian đương nhiệm dưới Chính quyền Tổng thống Donal Trump. Theo nguồn tin mới nhất từ tạp chí Fox News cho biết thêm, The Briefing dự kiến ra mắt độc giả vào ngày 23/7/2018 và đã ngay lập tức nhận được nhiều đơn đặt hàng.
cuu phat ngon nha trang viet hoi ky thach thuc du luan my
Cuốn hồi ký được coi là "đòn phản công" từ Toà Bạch Ốc trước những luồng thông tin gây tranh cãi từ truyền thông Mỹ. (Nguồn: Daily Mail)
Cơ hội tiếp cận sự thật?
Sean Spicer cho biết: “Nội dung quyển hồi ký sẽ bao gồm những chia sẻ chi tiết về những chuyện trong chiến dịch chạy đua vào ghế Tổng Thống và nội bộ chính quyển Donal Trump, đặc biệt là áp lực trước những tin đồn gây tranh cãi từ báo giới Mỹ". 
Trả lời trước báo giới hồi đầu tuần trước, ông Spicer nói rằng: “Việc này không chỉ liên quan đến những tin đồn về Toà Bạch Ốc, mà tôi là người trực tiếp chứng kiến, tôi có thể tường thuật một cách trung thực nhất cho mọi người về những "mũi rìu" từ phía truyền thông mà ông Trump phải đối mặt hàng ngày. Tôi cũng muốn người Mỹ có cơ hội tiếp cận với sự thật mà họ sẽ không bao giờ biết được từ các phương tiện truyền thông chính thống. Tôi mong muốn chia sẻ những câu chuyện của mình, đồng thời đính chính lại mọi việc”.
Với vai trò là đơn vị trực tiếp hợp tác với cựu Thư ký Báo chí Toà Bạch Ốc, Nhà xuất bản Regnery tuyên bố: Cuốn sách sẽ làm sáng tỏ những dòng tiêu đề gây tranh cãi trên các mặt báo trong năm đầu tiên ông Trump lên nắm quyền. Nhà xuất bản này đã quảng bá cuốn sách như là “những nhân chứng đằng sau bức màn khủng hoảng chính trị của Phát Ngôn viên Toà Bạch Ốc”.
Trả lời phỏng vấn tờ The Washington Examiner, Chủ tịch Nhà xuất bản Regnery - bà Marji Ross cho hay: “Chúng tôi rất vinh dự được hợp tác với Sean Spicer trong dự án này và cùng với ông đảm nhiệm chung sứ mệnh làm sáng tỏ và công khai những vấn đề mà báo chí chính thống trước giờ chưa từng nắm bắt được”.
cuu phat ngon nha trang viet hoi ky thach thuc du luan my
Sean Spicer nổi tiếng là phát ngôn viên có tầm ảnh hưởng trong Nội các Mỹ. (Nguồn: Daily Mail)
Nhìn lại chuyện cũ
Sau sự cố “vạ miệng” trên mạng xã hội hồi tháng 7 vừa qua, Sean Spicer tuyên bố từ bỏ vị trí Thư ký Báo chí Toà Bạch Ốc trước những chỉ trích gay gắt từ dư luận. Sau đó chức vụ này được giao cho ông Anthony Scaramucci, một thành viên tích cực gây quỹ trong chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump tạm thời đảm nhận trong 10 ngày. Cuối cùng Chính phủ Mỹ quyết định bổ nhiệm Phó Thư ký Báo chí Toà Bạch Ốc - bà Sarah Huckabee Sanders vào vị trí này cho đến nay.
Bên cạnh đó, Tổng thống Donal Trump lại có những động thái bày tỏ sự cảm kích trước những đóng góp của Spicer cho Chính phủ Mỹ, đồng thời mong muốn ông thành công trên con đường theo đuổi những mục tiêu phía trước.
Hiện tại, ông Spicer cho rằng quyết định xuất bản hồi ký sẽ là một niềm vinh dự lớn đối với ông khi đích thân đính chính trước những luồng thông tin đối lập với Chính phủ đương thời, cũng như cho mọi người sự hiểu biết rõ ràng về những chuyện đã diễn ra xuyên suốt các mốc thời gian quan trọng mà Chính quyền Tổng thống Trump đã trải qua.
Nhiều ý kiến cho rằng trong nhiệm kỳ 6 tháng của ông Spicer, Chính quyền Tổng thống Donal Trump thật sự luôn trong tình trạng “cơm không lành, canh không ngọt” với báo giới Mỹ. Dư luận liên tục bày tỏ bất đồng chính kiến và thái độ căng thẳng với chính quyền Donal Trump trên khắp các trang báo lớn nhỏ kể từ khi Toà Bạch Ốc đổi chủ.
Trong suốt chiến dịch tranh cử vào Toà Bạch Ốc của ông Donal Trump, Sean Spicer luôn sát cánh cùng Tổng thống với vai trò là người đại diện truyền thông. Mặc dù có nhiều mâu thuẫn với giới truyền thông, tuy nhiên không thể phủ nhận sức ảnh hưởng lớn của Spicer không chỉ trong nội bộ Toà Bạch Ốc mà còn đối với báo giới Mỹ.
Trường Phan
(theo Daily Mail)