Saturday 10 February 2018

Tử Vi Mậu Tuất



LỜI PHI LỘ: Cách đây mười năm vâng lời Giáo Chủ, Hi Di Trần Đoàn, đệ tử thứ nhất là Thập Tam Thái Bảo - Qu Kiến Sầu - Qu Cốc Tiên Sinh rời Hoa Sơn để thay thầy truyền bá cm nang vận mệnh cho bàn dân thiên hạ. Những năm sau thì các đệ tử đời thứ hai là Minh Nghĩa Chân Nhân - Xích-Tôn Bà Bà (Seattle Lady), đời thứ ba là Lốc Chốc Tử Lạng Quạng Tiên Sanh lần lượt xuống núi để thế thiên hành đạo. Năm nay, 2018, thời cuộc quá nhiều đổi thay, gà trống gáy đêm, chó sủa ma giữa ban ngày và cũng vì Sư Tổ muốn thêm vào lá số Tử Vi một con giáp nữa cho phù hợp với cục diện thế giới cho nên phái đệ tử thứ nhất hạ sơn. Đường từ núi Hoa Sơn đến trần tục quá nhiều gian nan cho nên để chuẩn bị đưa ra lá số Tử Vi cho năm Mậu Tuất 2018, thầy đã có lời nhắn nhủ đến người đời là thầy dựa vào Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ, Ngũ Hành, Can Chi, Lục Phủ Ngủ Tạng cũng chỉ có thể dựng lên 512.000 lá số khi mà dân số lúc thầy nghiên cứu Tử Vi chỉ có vài triệu người. Hiện nay, dân số đã lên tới bảy tỷ người cho nên lá số Tử Vi sẽ bị trùng hợp dẫn đến tình trạng không chính xác cho nên dựa vào Tử Vi cũng phải kết hợp với chỉ tay, chỉ chân, rún cạn rún sâu, vòng một, vòng hai, vòng ba, đẻ bờ, đẻ bụi, trên giường dưới đất, mỗi người nên tự phán đoán cho riêng mình khi kết hợp đọc lá Tử Vi. Người cùng lá số nhưng khi xem cung di thì có người đi máy bay, người lên đênh trên biển, người đạp mìn. Thầy cũng cho biết là thầy nghiên cứu Tử Vi từ thời nhà Tống do Triệu Khuông Dẫn cung cấp tài chánh, thầy hy vọng những năm sắp tới với Kim Mao Sư Vương mạng Sư Tử Hống xuất hiện là Tông Tông của Hiệp Chủng Quốc có thể cắt những khong tài trợ vô bổ và sẽ cung cấp cho thầy tài lực để ra bộ Tử Vi cho từng người phù hợp với dân số trên quả địa cầu.

TUỔI TÝ

Tuổi Tý là bitượng cho con Chuột, cầm tinh con Thử, là con giáp đứng thứ nhất trong mười hai con giáp, đừng nhầm lẫn con chuột của máy tính. Khuynh hướng chung của tuổi Tý là thận trọng, mềm mỏng trong cư x mưu tính trong hành động, tỉ mỉ trong việc làm, bén nhạy trong cảm xúc. Thích hợp với các nghề tài chính, hành chính, Y, Dược và thương mại. Tháng Tý: tháng thứ mười một âm lịch. Giờ Tý: từ 11 giờ tối đến 01 giờ sáng hôm sau. Khẩu vị của Tý là phó-mát đầu bò (fromage/cheese La vache qui rit), không thích phó-mát từ sa dê vì tuổi Tý là những người trong phong nhã, ra ngoài đào hoa, được nhiều người để ý, người khác theo họ chứ họ không thích “dê” người khác. Tóm lại người tuổi Tý rất nhanh nhẹn, thông minh tột bực, sống rất lạc quan dù trong tình huống khó khăn và được rất nhiều người thương.
Năm 2018, là năm danh tài song tiến, nhưng cũng phải cẩn thận những bất trắc do bất cẩn gây ra. Là năm không thuận lợi cho việc chăn nuôi nhất là nuôi súc vật trong nhà. Đầu năm mới Mậu Tuất nên tránh núi cao, đất hiểm, sông sâu. Cuối năm sẽ có nhiều việc tốt lành, nhiều thắng lợi. Nếu chịu khó tập luyện để thần khí sung mãn, vui vẻ thì sẽ thu được nhiều tài vật. Tránh để thân thể bạc nhược và nếu tinh lực suy vi thì tránh đi xa.

TUỔI SỬU

Tuổi Sửu cầm tinh con Trâu hay con Ngưu, là con giáp đứng hàng thứ hai. Người tuổi Sửu thường chăm chỉ, kiên nhẫn, trung thành với mục tiêu, quả cảm khi hành động, tri túc trong hoàn cảnh. Thích hợp với nghề thương mại liên quan đến quý kim, tài chánh, công chức, chuyên viên phòng thí nghiệm, giáo chức, khai phá nông trại, địa ốc. Tháng Sửu là tháng thứ mười hai âm lịch còn gọi là tháng Chạp. Giờ Sửu bắt đầu 1 giờ sáng đến 3 giờ sáng. Người tuổi Sửu thích mạ non, đêm nằm hay nghiền ngẫm sự đời cho nên về đêm phải nhai lại thức ăn để có thì giờ suy tư do đó người tuổi Sửu hay bị mất ngủ. Trâu tốt hơn “người ta” là không khi nào “đá giò lái”, không “đá ngược” bạn bè. Tóm lại, người tuổi Sửu là người thật thà, biết chịu đựng, sống có trách nhiệm, cần cù chăm chỉ, được mọi người tin tưởng và đánh giá cao, tuy nhiên họ là người hay cố chấp, giao tiếp kém. Thường các lá số tử vi nói về tuổi này đều cho rằng họ mang kiếp cày cho nên cuộc đời vất vả, nói vậy không đúng, người tuổi Sửu mà sinh ban ngày thì mới cày bừa, khổ thân chứ người tuổi Sửu sinh nhằm ban đêm thì chỉ nằm nhai cỏ, nhàn hạ. Còn nữa, những người Việt Nam có tuổi Sửu nếu sanh ở các vùng Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tỉnh, Qung Bình, Qung Trị thì suốt ngày quần quật một mình (các xứ này kéo cày chỉ dùng một con trâu), Càng đi sâu vào miền Nam, sinh ra ở vùng Hậu Giang, sông nước, đồng ruộng mênh mông, cò bay thẳng cánh thì Sửu ở vùng này không khổ tí nào cả, nhưng cẩn thận đừng có thói “trâu già thích gặm cỏ non” thì khổ sẽ nhập vào mệnh ngay lập tức, có thể cùng Mã lên vùng cao ở (thượng mã phong). Sự nghiệp của người tuổi Sửu năm 2018  được thuận lợi. Sau tiết Thanh Minh gặp nhiều duyên lành, tiền bạc, danh lợi đầy đủ, cầu gì được nấy rất là tốt, không cần “cầu vừa đủ xài”... Trong năm 2018 cũng có việc phải xuất hành, một thân một mình đi xa. Cẩn thận khi gặp người đào hoa, người có danh sắc thì sẽ mất của và mang tiếng thị phi là “gặp cỏ non”. Việc công, việc tư phải phân định rõ ràng để tránh kiện tụng. Tuổi Sửu trong năm Mậu Tuất về mặt tình cảm còn gian nan, sức khe không được tốt, tránh cày bừa quá độ sẽ dẫn đến đau mình mẩy, hoa mắt chóng mặt. Nên phòng ngừa kẻ tiểu nhân đưa đến tranh chấp.
  
TUỔI DẦN

Người tuổi Dần cầm tinh con Cọp, Hổ hay Ông Ba Mươi (không có Bà Ba Mươi mặc dầu có các bà cũng cầm tinh con cọp), là con giáp đứng hàng thứ ba. Tuổi này can đảm, bình tĩnh trước thử thách, mưu tính, dũng mãnh và sáng tạo trong hành động, kiên cường với mục tiêu, thích lãnh đạo, giao tế, khai phá, tiên phong hợp với các ngành nghề như luật sư, binh gia, nhà thám hiểm, nghiên cứu khoa học, nhà ngoại giao, ngân hàng hay chính trị gia. Đây là tháng đầu tiên của một năm Âm lịch, từ 3 giờ sáng đến 5 giờ sáng. Cọp thường nằm yên một chỗ để rình mồi, khi ra quân là bắt dính ngay địch thủ, thích ăn thịt sống. Các ông gặp cọp cái phải cẩn thận vì dễ bị bắt và bị nhai sống bất cứ lúc nào. Nói chung người tuổi Dần là người dũng cảm, thích cạnh tranh, khó lường, không thích tuân theo mệnh lệnh, không hài lòng với quyền lực người khác.
Năm Tuất là năm Tam Hợp với tuổi Dần cho nên năm 2018 muôn việc đều được hạnh thông, không có việc gì là không được thuận lợi. Là năm mà tiền bạc, niềm vui cùng đến, đươc du ngoạn khắp bốn phương. Mọi việc vì danh vì lợi, cẩu gì cũng sẽ được như ý, làm việc gì cũng có thành tựu. Năm 2018 là năm tốt nhất Tuổi Dần tiến hành làm ăn, kinh doanh. Nhưng cũng phải chú ý đến sức khỏe nhiều hơn. Cũng vì có nhiều thuận lợi trong năm màlao tâm quá độ làm mầm họa cho năm sau.
  
TUỔI MÃO

Cầm tinh con Mèo, con Miêu là con giáp thứ tư. Tuổi Mão thường điều hòa giữa hành động, mưu trí và cảm xúc. Trong việc làm thường theo đuổi mục tiêu, kiên nhẫn trước thử thách và quả quyết khi hành động, có trí sáng tạo cao, mở rộng. Tuổi này dễ thành công nếu chọn các nghề liên quan đến binh bị, an ninh, hàng hải, thám hiểm, cố vấn, giải phẫu và chính trị. Đặc điểm là hay hờn hay giận, thích vuốt ve, mơn trớn, nhất là mèo cái thích chui vào nách đàn ông, có thể vì ghiền mùi mồ hôi nhất là sau những trận mạc thiêu cháy, long trời l đất. Nhìn chung người tuổi Mão thông minh nhạy bén và rất thành công trong lĩnh vực toán học, kế toán, rất dồi dào tình cảm và đôi lúc cần sự yên tĩnh khi thích mơ màn. Năm nay nhờ sao Tử Vi chiếu vào cho nên tuổi Mão năm 2018 mưu sự về kinh doanh sẽ thành công, là năm được phúc trời ban và che chở, có gặp vài nạn nhỏ nhưng không ảnh hưởng đến đại cục. Sang tiết Lập Thu, tài lộc vào rất dồi dào cho nên tuổi Mão năm 2018 cũng không nên tham lam quá độ mà nên nghĩ đến việc làm từ thiện, phải biết đủ là đủ để hưởng phúc lộc và phú quý cho cả năm.

TUỔI THÌN

Tuổi Thìn cầm tinh con Rồng hay Long, con giáp đứng thứ năm, tuổi này có ông tổ gốc Việt là Lạc Long Quân, con bà Âu Cơ. Người tuổi Thìn giàu tưởng tượng, nuôi hoài bão cao, óc sáng tạo cao, tự tin và hiếu thắng, đa tài đa nghệ, khi ẩn khi hiện, thích theo mây về gió, phù hợp với các nghề văn chương thơ phú, nhạc sĩ, họa sĩ, nghề truyền thông, điện ảnh, thiết kế, kiến trúc, luật sư, chính khách. Rồng có rồng nằm, rồng lộn, cờ bạc mà gặp rồng (xảnh hay suốt: từ ách tới già, nếu không cùng một nước thì gọi là rồng lộn) khi binh xập xám chướng thì phải ngưng binh ngay, chịu mang tiếng ăn non, vì nếu tiếp tục binh sẽ thua dài dài (luật cờ bạc gạo). Các chàng trai đến mùa mưa bão thì tránh gặp các cô mang tuổi Rồng vì thời gian này các cô mang nhiều nước, chết đuối, chết ngộp không kịp ngáp. Người tuổi Thìn là người thông minh, khoan dung, độ lượng, đầy sinh lực, sức khe ngon lành, quyết đoán nhưng không xảo quyệt. Tuổi Thìn thường có duyên với sự thành công. Tuổi Thìn năm nay gặp năm Tuất là năm xung khắc, hai tuổi này không hòa nhau cho nên người tuổi Thìn năm nay sẽ bị phá tài, mang tiếng thị phi. Na năm đầu làm việc gì cũng không lợi, không nên tranh giành mà nên chủ trương hòa hợp, hòa giải (nhưng không hòa hợp, hòa giải với VC), tránh tiếp xúc, quan hệ bạn bè. Nhẫn nhịn là tính cần thiết cho người tuổi Thìn năm nay.

TUỔI TỴ

Người tuổi Tỵ cầm tinh con Rắn hay con Xà, là con giáp đứng thứ sáu. Người tuổi Tỵ là mẫu người nhanh nhẹn, bén nhạy trong việc làm, can đảm khi gặp áp lực, mưu trí để gặt hái thành công, loại người có hoài bão và giàu tự tin, ra đời cùng lúc với Adam và Eva cho nên hay dụ dỗ người khác, thường thành công trong các ngành điều hành, thiết kế, quản trị và ngoại giao, binh bị. Nếu buôn bán thì thích hợp với thực phẩm hay Y Dược phẩm, nếu theo nghề tự do thì hợp với ngành Luật, Báo Chí, Điện nh, làm công chức thì trở thành thẩm phán hay giám đốc. Từ thời ông Adam bị dụ ăn trái cấm, dẫn đến loài người bị khổ đau, thì đàn bà, nhất là đàn bà mang tuổi Tỵ bị mang tiếng “đàn bà là con rắn độc” (xin nói rõ đây là câu nói của thế gian và tôi đã từng nghe trong buổi giảngcủa Đại Đức P.T). Là người thông minh, sắc sảo, luôn ngẫm nghĩ, suy tính khi giao tiếp, họ hay có duyên với sự thành công và may mắn về tài chính. Năm Tuất 2018 là năm tốt cho tuổi Tỵ, là năm Hồng Loan sum họp, nếu nắm bắt thời cơ thì sẽ thu lợi lớn, nên nắm bắt đại vận trong năm nay. Sinh tử thăng trầm đều do tự mình quyết định, không nên than vãn, phải tự lực cánh sinh thì sẽ gặt thành tựu. Năm 2018, có thể hao hụt chút ít về sức khe và tiền bạc. Khi sao Nguyệt Đức chiếu thì sẽ cải hung thành cát, có cơ hội xuất ngoại và làm ăn xa.

TUỔI NGỌ

Người tuổi Ngọ có tướng tinh con Ngựa, hay con Mã, là con giáp thứ bảy. Tuổi này dầu là mã hay ngựa đều chịu trăm điều oái ăm. Nhiều ông không tự lượng sức mà ta đây muốn vào trường đua ngựa Phú Thọ, hết xí quách mà đòi làm nài, đòi nhảy rào như mấy anh chàng Polo xứ Ăng-Lê, chưa lên đến đỉnh đã ngã ngựa, na chừng đứt gánh “thuyền quyên ứ hự” rồi gieo tiếng ác cho tuổi Ngọ là tại gặp ngựa rằn mà bị “thượng mã phong”. Các bà không cầm tinh tuổi ngựa nhưng đỏng đa đỏng đảnh lí la lí lắc, chạy nơi này, nhảy chỗ nọ, leo ch kia làm các bà mang tuổi Ngọ bị hàm oan, mặc dầu hiền khô cũng bị mang tiếng là “đĩ ngựa”. Người tuổi Ngọ có tính hướng nội, kiên trì, chung thủy, tháo vácnhanh nhẹn, quả cảm, tự ti, t kiêu, tình cảm lai láng và dễ đam mê. Tuổi Ngọ dễ thành công trong những công việc đòi hỏi khả năng điều khiển, dấn thân và hy sinh. Họ là những nhà lãnh đạo, những người tiền phong chứ không chịu làm kẻ thừa hành hay tùy tùng. Cẩn thận khi tiếp xúc, giao thiệp với người tuổi Ngọ, nên đứng trước mặt, không đứng sau lưng ngựa, dễ bị đá giò lái, gặp song phi thì đi nhị tì. Người tuổi Ngọ là người luôn sống và tôn thờ tự do và độc lập. Họ là người thông minh nhanh nhẹn, đa tài. Nên họ dễ thành công trong mọi lĩnh vực tuy nhiên không phải lúc nào họ cũng hoàn thành tốt nhiệm vụ khi bắt đầu. Người tuổi Ngọ gặp năm Tuất 2018 có sao Hoa Cái chiếu nên cả năm mọi việc tùy duyên, thi cử đỗ đạt, thông minh lanh lợi. Năm 2018, tuổi Ngọ có nhiều biến động khó lường, có xảy ra tranh giành nhưng cuối cùng cũng giành thắng lợi. Nhưng sự nghiệp có chuyện gập ghềnh, sau chuyển sang tài lộc. Năm nay tuổi Ngọ nên đề phòng việc kiện tụng. Nếu nhẹ thì sẽ ảnh hưởng danh tiếng, nặng thì hao tổn tài lộc, nguy hiểm đến tính mạng cho nên cần đặc biệt lưu tâm.

TUỔI MÙI

Người tuổi Mùi cầm tinh con Dê, Dương, hay Cụ Ba Lăm là con giáp đứng hàng thứ tám. Người nào sanh nhằm năm Mùi thì trong người lúc nào cũng có máu nóng rừng rực. Người tuổi Mùi thường hiếu hòa, hợp quần, dễ xúc động, chuộng mỹ thuật, điềm đạm, giàu niềm tin, tay chân khéo léo ngôn ngữ dầu chỉ sử dụng “be he” nhưng nghe rất ngọt, rất bùi nhất là khi người đàn ông hay dê đực ăn nhằm lá, hoa “dâm dương hoắc” thì phải tránh xa. Nhìn dê đực mỗi sáng, sau khi ăn lá cây nói trên có thể phục vụ tất cả các chị dê cái trong đàn. Người tuổi Mùi dễ thành công trong nghệ thuật, thơ văn, báo chí, kiến trúc, hội họa, thiết kế, âm nhạc Trong thương trường hay chính trường họ thường ở vai trò tiếp thị, ngoại giao, không hữu hiệu trong vai trò điều khiển nhân sự hay tài chánh. Người tuổi Mùi là người rất kiên cường, chăm chỉ, họ luôn thể hiện mình có năng lượng dồi dào và luôn chịu được áp lực cao trong công việc. Họ sống tình cảm nhẹ nhàng không thích sóng gió. Nếu như năm 2017 cuộc sống trên mọi phương diện của người tuổi Mùi đều khá tốt, công việc làm ăn và sức khỏe có phần thuận lợi, thì năm 2018 lại gặp năm Tuất là Kiếp Tài và Lưu Niên cùng chiếu nên mọi việc bình bình không tốt không xấu. Năm nay tuổi Mùi làm ăn không được thuận lợi. Mọi việc đều suy, phiền não trói buộc liên miên không dứt nên hãy th làm công là thượng sách. Năm 2018 tuyệt đối không nên đi lại giao dịch, cẩn thận mọi chuyện không sẽ dẫn đến những việc ngoài ý muốn nảy sinh nên cần chú ý.

TUỔI THÂN

Tuổi Thân có tướng tinh con Khỉ, con Hầu, là con giáp thứ chín trong vị trí bảng xếp hạng mười hai con giáp. Ông tổ của tuổi này là Tôn Ngộ Không. Người tuổi Thân có tính hướng ngoại, ham hoạt động, giỏi leo trèo, khéo léo tay chân, thích hợp với các ngành nghề như thiết kế giải phẩu, chế tạo. Lạc quan, thích hợp quần, tự do, tự tin, giàu cảm xúc. Nhìn chung họ là những người thông minh, có óc tiến thủ. Cuộc đời của người tuổi Thân, nhất là người Việt, đọc theo tiếng Việt chánh hiệu dầu cù là con cọp (không phải tiếng Việt của Bùi Hiền) thường hay “tủi thân”, cũng vì cách đọc này người tuổi Thân, tiền vận khá may mắn, thường nhận được sự giúp đỡ của người khác nhưng muốn cuộc sống tốt đẹp họ phải cố gắng nhiều vì trung vn và hậu vận thường bị trục trặc, nhất là những tuổi Mậu Thân (1968), Canh Thân (1980), tương đối khá hơn chút ít với các tuổi Bính Thân (1980) và Nhâm Thân (1992). Những người có tuổi Thân gặp năm Tuất 2018, không được tốt lắm cũng bởi đời thường đen bạc, cho nên dù không muốn cũng chẳng được yên thân. Người tuổi Thân vì thích đi mây về gió, thích đi nơi này đến nơi khác, không thích ở yên một ch để kiếm ăn. Tính cũng ươn ngạnh và muốn tung hoành ngang dọc nhưng nhìn vua Khỉ Tôn Ngộ Không, tài giỏi, phép thuật đầy mình cũng bị giam dưới núi Ngũ Hành năm trăm năm, còn bị mang Kim Cô để theo Thầy Tam Tạng thỉnh kinh, vì thế người có tuổi Thân nên hướng về đường tu hành lúc về già để hậu vận được thân tâm an lạc. Cũng may là cơ duyên cũng sẽ đến, vận thế chuyển vần, mưa tạnh, mây tan, bầu trời lại sáng cho nên năm nay cần cố gắng nhẫn nhịn, cố gắng chờ thời cơ.

TUỔI DẬU

Người tuổi Dậu cầm tinh con Gà, tháng Dậu là tháng thứ tám trong một năm, giờ Dậu là giờ từ 5 giờ chiều đến 7 giờ tối. Con giáp thứ mười trong bảng xếp hạng. Người tuổi Dậu rất thông minh, có ngoại hình đẹp, dáng vẻ oai phong (thấy vậy mà không phải vậy). Họ có khuynh hướng bảo thủ, lạc quan, tài hoa, thích mỹ thuật, âm nhạc, thích ăn nói hoa mỹ, hành động khéo léo. Nghề nghiệp thích hợp với người tuổi Dậu là nhạc sĩ, thi sĩ, họa sĩ. Là những nhà ngoại giao giỏi, buôn bán cũng giỏi nhất là rất giỏi quảng cáo, bán cao đơn hoàn tán, đông trùng hạ thảo, hay sa ong chúa hay điện thoại 247 sẽ thu nhiều hoa hồng. Trong cuộc sống họ đặt công việc lên hàng đầu, tâm huyết và tích cực hơn các tuổi khác, tuy nhiên trong thực tế người tuổi Gà phải làm việc vất vả mới đủ sống, tối ngày phải bươi móc, lượm từng hạt thóc nhưng do tính dại gái, làm được bao nhiêu đều đi nuôi gà mái, nuôi đào non, Mặc dầu có ngoại hình đẹp, dáng vẻ ngon lành, nhất là phái nam nhưng làm việc thì rất kém cho nên thế gian mới có câu “làm như gà”. Những người tuổi này nếu là nữ giới khi về già thì rất được nhiều người (dân nhậu) hâm mộ đó là thời gian tuổi “mái dầu” (gà mái dầu ngon khỏi chê). Phái nam thì thường cậy vườn nhà nên háu đá, cho nên mới có gà chọi, tính chết nhác hay sợ sệt nên thường mang tiếng là gà chết, gà nuốt dây thun.Năm vừa qua là năm Dậu gặp tuổi Dậu nên có nhiều vấn đề không thuận lợi trong cuộc sống. Nhưng năm nay người tuổi Dậu năm 2018 gặp năm Tuất là gặp vận Chính n, mọi việc đều hạnh thông, công danh thăng tiến. Năm 2018 tuổi Dậu gặp được sao Phúc Thiên Đức chiếu nên xuất hành đi tìm danh lợi là rất tốt sẽ gặp hái được nhiều thành công. Nhưng ra đi khó định ngày về, vì thế hãy cẩn thận lời ăn tiếng nói không sẽ chuốc họa vào thân.

TUỔI TUẤT

Người tuổi Tuất cầm tinh con Chó, Khuyển hay “nai đồng quê” là mẫu người trung dung giữa hướng nội và hướng ngoại, siêng năng, thủ tín, trung thành, can đảm, giàu lòng hy sinh. Lớp tuổi này có khả năng chỉ huy, ứng biến nhanh, sôi nổi. Thành công trong vai trò chỉ huy, hướng dẫn, cho nhiều hơn nhận, làm nhiều hơn nói, nhiệt tình, tháo vácdấn thân và hy sinh cho công ích. Là con giáp đứng ở vị trí thứ mười một rất gần gũi với con người nên người tuổi Tuất chăm lo về gia đạo rất tốt. Người tuổi Tuất rất giỏi về nấu nướng nhất là những món như “rựa mận”, “chả chìa”. Người tuổi Tuất nếu sanh nhằm ở các nước Á Đông như Đại Hàn, Phi luật Tân, Việt Nam thì hậu vận không tốt nhất là khi họ gặp những sao chiếu vào như chùm sao “rượu chuối” , sao “nước mắt quê hương”, sao “lá mơ” hay sao “nước dừa xiêm”. Những người tuổi này mà ra đời ở các xứ Âu Mỹ thì cuộc đời của họ có nm ấm chăn êm, khi về già có khi được hưởng của thừa tự hàng trăm triệu USD, có kẻ hầu người hạ. Người tuổi Tuất thường xông xáo trong lãnh mực tìm tòi, săn đuổi tội phạm, kẻ gian nhất là mũi rất thính nên rất hợp trong công việc tại phi trường, hải quan hay ngoài chiến trường. Tuổi này rất nhạy bén nên va li khoá kín, hầm hố sạn đạo dầu ngụy trang c nào họ vẫn tìm ra cho nên ngành Hải Quan tại các phi trường, bến cảng rất phù hợp cho những người Việt Nam mang tuổi Tuất. Năm nay, 2018,  người tuổi Tuất gặp năm Tuất, sẽ cùng Hành Thổ với bản mệnh nên mọi việc bình bình. Năm 2018 tuổi Tuất bị sao Hoa Cái chiếu nên ai làm lĩnh vực về văn hóa văn chương thì rất tốt. Đặc biệt nếu như phải tham gia thi cử thì ắt sẽ thành công, ghi danh đầu bảng. Năm 2018 tuổi Tuất nên làm công việc trong nhà và nên đi làm công ăn lương chờ thời cơ tốt đến. Chú ý năm 2018 tuổi Tuất không nên suy nghĩ lo toan nhiều sẽ ảnh hưởng đến tinh thần làm cho tâm can mệt mỏi buồn phiền dẫn tới phát sinh bệnh tật.

TUỔI HỢI

Người tuổi Hợi cầm tinh là con Heo hay con Lợn (có vùng gọi là con Nợn). Ông tổ của tuổi này là Trư Bát Giới. Đây là tuổi đứng cuối bảng do tính chậm chạp khi thi đua tại Thiên Đình. Nhóm tuổi này thích hòa bình, lạc quan, khéo giao tế, cảm xúc cao, thích nghi giỏi, vị tha. Thích hợp với các ngành nghề đòi hỏi chăm chỉ, không cần xông pha như công tư chức, bác sĩ, dược sĩ, nhà truyền giáo. Trong thương mại hợp với ngành phân phối hơn là sản xuất, viết lách rất ăn khách. Nếu là nhạc sĩ, ca sĩ, tài tử thì rất được ưa chuộng. Tính tình thì chất phác, ít màu mè, sống trầm lặng, theo hướng dĩ hòa vi quý nên rất được mọi người yêu mến. Người tuổi Hợi năm 2018 gặp năm Tuất là gặp sao Thất Sát, nên cả năm 2018 tuổi Hợi vất vả, công việc gặp nhiều phiền phức, mọi việc phần nhiều thất bại. Vận phát vào giữa năm 2018 nhưng lại lỡ về thiên thời nên lúc lên lúc xuống. Gây rất khó nắm bắt thời vận nên cần phải cô gắng để bù đắp lại. Đã cố gắng nhiều nhưng vẫn phải khốn đốn nhiều phen, mọi việc đều dang dở giống như người có bệnh nhưng khám mãi cũng chẳng tìm được ra bệnh gì. Cũng trong năm này có sao Thiên Hỉ chiếu. Nên thường thích đi du ngoạn một mình đôi khi sẽ có được tài lộc lớn. Như vậy, theo như trên có thể năm 2018 là một năm nhiều thử thách và thú vị mà tuổi Hợi cần khám phá.

Montreal, 30 December 2017
Thập Tam Thái Bảo - Qu Kiến Sầu -  Quỹ Cốc Tiên Sinh hạ bút
Lệnh Hồ Công Tử – Nguyễn Thúc Soạn


PHỤ LỤC

TUỔI CON RỆP
Từ sau tháng Tư năm Bảy Lăm lá số Tử Vi đã bị thay đổi, không còn mười hai con giáp mà thêm con giáp thứ mười ba, đó là tuổi con Rệp. Tuổi này cùng họ với chí, rận. Những người vận vào tuổi này phải tu thân tích đức nhiều mới có cơ hội sống còn. Hiện nay trên thế giới những quốc gia mà con người sinh nhằm tuổi con Rệp tập trung vào các nước ở Phi Châu, Trung Đông và đặc biệt ở Á Châu thì nhiều vô kể, đại bộ phận là tại các nước ở Bắc Hàn (Triều Tiên), Việt Nam, Miên, Tàu. Riêng Việt Nam, từ ba mươi tháng Tư bảy lăm nhiều người mang tuổi Rệp, nhưng đến năm 2020, dân Việt có thể sẽ đổi số hoàn toàn và gom lại chỉ còn tuổi con Rệp ngoại trừ năm triệu người thoát khỏi tuổi Rệp mà mang tuổi Phượng, tuổi Đảng.
Muốn hiu tuổi Rệp ra sao thì cứ du lịch sang Tàu, về VN ăn cá, ăn tôm nuôi ở Vịnh Hạ Long, uống nước thải Formosa, tắm biển Hà Tỉnh.
Tuổi này còn đang nằm trong phần nghiên cứu trong Tàng Kinh Các của Hoa Sơn Tự, sẽ xuất bản khi xin được bản quyền.