Wednesday 18 July 2018

Dân Tàu đã có phản ứng với tên độc tài Tập

Cuối cùng thì tại TQ cũng đã có người đứng lên để dám đắc tội với ông Tập Cận Bình. Đó là 1 phụ nữ TQ đã dùng mực bôi bẩn lên hình ảnh của ông Tập Cận Bình trên đường phố trước sự chứng kiến của mọi người. Đương nhiên sau đó người phụ nữ này đã bị bắt. Một phụ nữ Trung Hoa đã can đảm như blogger Mẹ Nấm tại Việt Nam, và cô đang trả giá cho sự can đảm nói lên ý kiến của mình đối với một lãnh tụ độc tài. Phụ nữ này đã mất tích. Những nhà hoạt động dân chủ lo ngại cô có thể đã bị công an thanh toán.
Để phản đối vụ phụ nữ trẻ nói trên đã biến mất sau khi cô công khai vẩy mực vào tấm bích chương có ảnh Tập Cận Bình ở Thượng Hải, một số người khác đã bắt chước để bày tỏ thái độ chống chủ tịch nhà nước Trung Cộng. Trước khi mất tích, người phụ nữ có tên là Dong Yaoqiong đã chiếu trực tiếp trên Twitter cảnh cô tạt mực đen vào một tấm biểu ngữ in ảnh Tập Cận Bình tại Thượng Hải. 

alt

Những hình ảnh bị phủ đầy mực cũng đã được lan truyền trên truyền thông xã hội, dưới tên hashtag “InkSplash.”
Dong Yaoqiong nói rằng cô phản đối việc chính phủ Trung Quốc “đàn áp và kiểm soát tư tưởng.” 
Cô nói trên Twitter, “Tôi phản đối Tập Cận Bình và chế độ độc tài chuyên chế của ông.” Sau khi tố cáo Đảng Cộng Sản, Dong Yaoqiong tạt mực tung tóe lên tấm bích chương có ảnh Tập Cận Bình. 
Dong tuyên bố nói, “Các bạn ơi, tôi đã tạt mực vào ảnh ông ấy. Hãy xem ông sẽ đối phó với tôi ra sao.”
Sau đó trong cùng ngày, cô đăng đoạn video, từ đó đã bị xóa cùng với trương mục của cô trên Twitter, cô đăng một tấm ảnh chụp cảnh mấy công an mặc thường phục (côn an Tàu) được nhìn thấy thông qua một lỗ nhỏ nơi cửa vào căn chung cư của cô.
Cô viết, “Ngay lúc này có một nhóm người mặc đồng phục ở bên ngoài cửa nhà tôi. Tôi sẽ đi ra ngoài sau khi thay quần áo. Tôi không phạm tội. Những người và những nhóm nào làm tổn thương tôi mới chính là những kẻ có tội.”
Từ khi cô biến mất, video của cô được lưu hành lại trên truyền thông xã hội.
Nghệ sĩ Trung Quốc Hua Yong đăng tải lại video ấy, và trên Twitter bày tỏ mối lo ngại về sự an toàn của cô gái.
Ông Yong viết trên Twitter, “Video trực tiếp này đang được lưu hành trong nước. Tôi muốn biết tên của cô ấy, xin bạn bè ở Thượng Hải tìm hiểu thêm về tình hình hiện thời của cô. Xin mọi người hãy chú ý, đừng để cô ấy biến mất trong im lặng, hãy bảo vệ hiến pháp, tự do ngôn luận!”
Một người dùng Twitter khác nói rằng cô đã bị công an bắt giữ và đang bị giam ở Bắc Kinh.
Trương mục Twitter có tên là Trung Tâm Truyền Thông Khiếu Nại viết, “Cô Dong đã bị các viên chức Công An (DSD) đưa đến Bắc Kinh, và bị thẩm vấn trong ba ngày.”
Trong khi đó, thông tấn xã Hong Kong Free Press loan tin rằng các lực lượng an ninh đã không nói gì về vụ này. Tuy nhiên hãng tin cho biết rằng Cục An Ninh Thượng Hải nói với một cơ sở truyền thông khác, là đài Voice of America do Hoa Kỳ hỗ trợ, rằng họ không biết gì về sự việc này.