Wednesday 18 July 2018

Thư mời tham dự HỘI NGHỊ THỐNG NHẤT CHÍNH TẢ TIẾNG VIỆT

Orange County California, ngày 07 tháng 7 năm 2018
Thư mời tham dự
HỘI NGHỊ THỐNG NHẤT CHÍNH TẢ TIẾNG VIỆT
                             
Kính gởi:
-Quý Thầy Cô Hiệu Trưởng và Thầy Cô Giáo giảng dạy Việt Ngữ
-Quý Thân Hữu
-Quý thành viên Ban Tổ Chức

Kính thưa quý vị,

Đã trên 40 năm qua, chúng ta tạm thời rời bỏ quê nhà đi tỵ nạn tại nhiều nước trên thế giới, nhưng không bao giờ quên tiếng Việt. Trái lại, chúng ta đã  truyền bá được Tiếng Mẹ Đẻ thân thương qua nhiều tác phẩm, sách báo, truyền thông, truyền thanh, truyền hình, internet và mở được nhiều trung tâm dạy Việt Ngữ khắp nơi.

Trong khi đó, theo thời gian Tiếng Việt đã thay đổi, nhất là ở trong nước, nhiều tiếng mới trong đó bao gồm tiếng địa phương, tiếng lóng, tiếng đường phố hoặc tiếng chuyển ngữ từ Tầuđược sử dụng và lưu truyền, lâu ngày thành quen...

Mặt khác, tiếng Việt là một sinh ngữ như các tiếng nói khác của các dân tộc văn minh trên thế giới, nên có nhu cầu phát triển, thay đổi, để theo kịp sự tiến bộ về khoa học kỹ thuật. Vấn đề là phát triển, thay đổi như thế nào? Theo phương pháp nào? Thay đổi tiếng nói hay chỉ thay đổi chữ viết? Nếu thay đổi chữ viết, tiếng nói có bị ảnh hưởng và trở thành lai căng không? Và còn nhiều vấn đề liên quan nữa...

Như vậy, một Hội Nghị về Chính Tả tiếng Việt tại hải ngoại ngày nay chính là một nhu cầu bức thiết, mà đáng lẽ người Việt hải ngoại đã phải thực hiện từ lâu. Tuy nhiên, trễ còn hơn không, "Nhóm Thực Hiện Từ Điển Tiếng Việt tại hải ngoại", được thành lập từ năm 2011, đã xuất bản "Sổ Tay Chính Tả Tiếng Việt - Tập I" vào năm 2017 và sắp xuất bản Tập II, xin phép được mạo muội đứng ra triệu tập "Hội Nghị Thống Nhất Chính Tả Tiếng Việt" tại hải ngoại trong hai ngày 11 & 12 tháng 8 năm 2018.

THỜI GIAN: 8:30 AM Thứ Bảy 11 tháng 8, 2018 & Chủ Nhật 12 tháng 8, 2018
ĐỊA ĐIỂM: COASTLINE COMMUNITY COLLEGE (Garden Grove Center), 12901 Euclid Street Garden Grove, CA 92840.

Ban tổ chức Kính Mời Quý Thầy Cô, Quý Thân Hữu, Quý Thành Viên Yểm Trợ ghi danh tham dự để cùng tìm hiểu, trao đổi về những đặc tính cốt lõi của Tiếng Việt và chữ viết nói riêng. Và để trong giai đoạn kế tiếp thực hiện Bộ Từ Điển Tiếng Việt nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của các trường Việt Ngữ và ngôn ngữ Việt Nam. Sự tham dự của quý vị cũng nói lên tầm quan trọng trong việc gìn giữ ngôn ngữ, văn hoá dân tộc và nét đẹp truyền thống của tiếng Việt.

Trân trọng kính mời,
TM. Ban Tổ Chức:

Nguyễn Song Thuận
Vũ Hoàng
Bùi Đức Uyên
Nguyễn Văn Khoa


ĐT/email liên lạc:
949 278 3758, nguyensongthuan@yahoo.com (Nguyễn Song Thuận).
714 881 9294, georgehvu@gmail.com (Vũ Hoàng)
714 330 6002, ubui1964@yahoo.com (Bùi Đức Uyên),
714 878 7409, tavietlcs@yahoo.com (Nguyễn Văn Khoa),