Thursday 18 October 2018

James Mattis lại "chơi xỏ" Ba Đình, làm khó Ngô Xuân Lịch - Trần Hùng

Trước khi đến phi trường Biên Hòa gặp Ngô Xuân Lịch, James Mattis đã trả lời báo chí rằng: 

1. Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) sắp bắt đầu một dự án khắc phục hậu quả chiến tranh tại nơi từng là Căn cứ Không quân Biên Hòa những ngày xưa cũ. Việc này sẽ mất vài năm, tôi muốn được nhìn thấy nó tận mắt để khi trở về và báo lại với Quốc hội, tôi có thể kể cho họ ấn tượng của riêng mình về nơi đó. Chúng tôi đã hứa sẽ giúp đỡ, một lời hứa, tôi nghĩ, từ 4 năm trước. Vì thế, đây là nước Mỹ đang giữ lời hứa của họ, sửa đổi một vài sai lầm trong quá khứ. 

2. Có rất nhiều cuộc chiến. Nhưng không có nhiều thất bại đối với người Mỹ... Anh trai tôi đã chiến đấu ở Việt Nam, anh ấy yêu con người ở đây. Tôi nghĩ rằng điều đó rất phổ biến trong các cựu binh Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam. Không có thù địch như một số người vẫn nghĩ. 

3. Năm 18 tuổi, tôi gia nhập Thủy quân Lục chiến Mỹ. Trong quân đội Mỹ chúng tôi tự hào là lực lượng phi chính trị... Còn tôi của hôm nay là một thành viên trong chính quyền của tổng thống. Và bạn đã nhìn thấy nhiều chính sách quân sự, an ninh của tổng thống nhận được sự ủng hộ từ hai đảng. Khi bạn thấy 83% thành viên Quốc hội Mỹ thông qua một chính sách của một tổng thống Cộng hòa, bạn có thể thấy công việc của tôi là "phi đảng phái, đó là việc bảo vệ nước Mỹ". Tôi chưa từng gia nhập một đảng phái chính trị nào. 

Tại sao nói ông Mattis "chơi xỏ" cộng sản Việt Nam ? Bởi ông thuần túy là một quân nhân cũng như những quân nhân khác, nhiệm vụ của họ là "bảo vệ quốc gia", làm theo mệnh lệnh của đất nước, vì vậy sẽ không có hai chữ "thù hận" khi chinh chiến tàn. 

Đó chính là điều ông muốn gửi đến những người cộng sản, họ luôn ôm lòng thù hận, luôn đối xử thô bạo, vô nhân tính với cựu quân nhân VNCH, những người cũng chỉ làm theo mệnh lệnh của Tổ quốc với danh dự và trách nhiệm, vậy tại sao những kẻ cùng dòng máu đỏ, da vàng, tự cho mình là kẻ chiến thắng nhưng lại xử bạc với cả những người là thương phế binh, cấm con cháu, người thân của những sỹ tử VNCH đến nghĩa trang Biên Hòa thắp hương tưởng niệm ? 

Ai luôn mang lòng hận thù ? Mỹ có không ? Câu nói "Không có thù địch như một số người vẫn nghĩ" của ông Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã nói lên tất cả và đó chính là một gáo nước lạnh đã tát thẳng vào mặt cộng sản Việt Nam. 

Thực ra quan điểm của ông James Mattis không mới mẻ gì, bởi nó đã được Quân lực Việt Nam cộng hòa khẳng định từ lâu, điển hình là những dòng chữ "Nơi đây an nghỉ những CHIẾN SỸ LẦM ĐƯỜNG đêm mồng 1 Tết Mậu Thân. Linh thiêng xin CÁC BẠN hãy giúp cho xứ Việt Nam THÂN YÊU CỦA CHÚNG TA MAU THÁI BÌNH". 

Như vậy đâu cần phải để cho ông Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ổng dạy cho cộng sản mà xưa kia QLVNCH cũng đã mã thượng với cộng phỉ, cộng quân kia mà. 

Tiếp đến với quan điểm của ông Mattis là "công việc của tôi là PHI ĐẢNG PHÁI, đó là việc bảo vệ nước Mỹ. Tôi chưa từng gia nhập một đảng phái chính trị nào" sẽ tiếp tục dội thêm một gáo nước lạnh vào mặt cộng sản Việt Nam khi chúng luôn gắn khẩu hiệu "Quân đội ta trung với đảng" trong khi người đứng đầu quân đội số 1 thế giới là James Mattis vẫn khẳng định "nhiệm vụ của quân đội là phải bảo vệ tổ quốc, phi chính trị, phi đảng phái". 

Trước khi đặt chân đến Biên Hòa nhưng ông Mattis đã "chơi xỏ" cộng sản Việt Nam rồi thì liệu Ngô Xuân Lịch sẽ trả lời ra sao trước câu hỏi "Việt Nam muốn thoát khỏi tình đồng chí trong khối cộng sản để lấy lại chủ quyền biển đảo cho tổ quốc hay bỏ tổ quốc để giữ đảng", khó thật chứ chẳng chơi.