Thursday 18 October 2018

Tân Cương , Nhà Tù Khổng Lồ. - Trần Mộng Lâm

Image result for Nhà Tù Tân Cương
Tân Cương, tên chính thức là Khu Tự Trị dân tộc Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, là một trong những khu Tự Trị của Trung Cộng,  số phận mà Việt Nam sẽ phải chịu đựng trong tương lai, hiện đang rên siết dưới gót giày của quân xâm lược Trung Quốc.
Lịch Sử chỉ là một sự tái diễn. Trong dĩ vãng, chúng ta đã có Thực Dân Pháp, Thực Dân Anh, Thực Dân Tây Ban Nha…. Thì thế kỷ thứ 21 của nhân loại, chúng ta có nạn thực dân Tầu. Thực dân Tầu còn trăm phần độc ác hơn các loại thực dân khác. Những gì đang xẩy ra cho Tây Tạng, Tân Cương đã chứng tỏ điều đó. Người Tầu một khi ác độc, thì không dân tộc nào có thể sách bằng, vì ta đã thấy, chính họ cũng độc ác với nhau,sẵn sàng giết nhau như những người theo Pháp Luân Công bị phanh thây uống máu bởi chính những người đồng chủng.
Bởi vậy những gì kể ra dưới đây không làm chúng ta ngạc nhiên.
Những điều đó là :
1) Hiện Trung Công đã và đang cầm tù một triêu người Duy Ngô Nhĩ, nghĩa là những người thiểu số theo đạo Hồi, nói tiếng Thổ , theo một sự ước đoán của những nhà chuyên môn nghiên cứu về vùng đất này của Liên Hiệp Quốc. Dân Tân Cương theo đạo Hồi hiện chỉ còn 24 triệu và những người này đã bị cầm tù hay hiện đang bị cầm tù trong những nhà giam của Trung Cộng lên tới trên một triệu.Tuy nhiên họ vẫn can trường chiến đấu chống quân xâm lược và  số người chết về sự kháng chiến của người Duy Ngô Nhĩ cũng ngày một tăng khiến Trung Cộng phải thi hành những biện pháp giống y những chế độ thực dân khác mà chúng ta đã chứng kiến thời Pháp Thuộc.Những biện pháp này lại càng tân tiến với những dụng cụ của khoa học hiện đại. Nếu không nằm trong nhà tù thì sau đây là cuộc sống tại Tân Cương
2) Những máy quay phim được gắn ngày đêm tại Tân Cương để theo dõi người dân.
3) Những xe hơi bị bắn buộc gắn puces GPS để nhà cầm quyền có thể kiểm doát được họ đi đâu và làm gì .
4)  Dân chúng bị thử ADN để biết những ai thuộc chủng tộc Duy Ngô Nhĩ.
Tóm lại Tân Cương chỉ là một nhà tù khổng lồ.
Trung Cộng biện minh là những giải pháp này là điều phải làm để chống lại nạn khủng bố của những người Hồi Giáo và khi nói với báo chí thân chính quyền, Shohrat Zakir, một Nguyễn Phú Trọng của Tân Cương vì chính hắn cũng là người Duy Ngô Nhĩ, đã trơ trẽn tuyên bố là không phải nhà tù, chỉ là những trại Cải Tạo về nghề nghiệp ( formation professionnelles) để huấn luyện cho dân ở đây Hán Ngữ và những kỹ thuật tân tiến của khoa học hiện đại- 
Người dân Việt Nam,  những người  sống trên vùng đất sẽ được đổi tên là một Khu Tự Trị dân tộc Việt Nam, cần nhìn kỹ những điều này để biết số phận của mình trong tương lai. Nếu họ không muốn điều này sẽ xẩy đến cho mình, cho con cháu mình, thì họ cần phải thức tỉnh ngay trong giờ phút này. Nếu chần chờ, thì tương lai sẽ tăm tối, và ra khỏi được một nhà tù khó hơn là không bước vào nhà tù đó bội phần. Cho đến giờ phút này, Hiệp Định Thành Đô  vẫn chưa chính thức.
Trần Mộng Lâm.
Tham khảo : Un Million de mulsumans auraient été internés- Journal de Montréal số ra ngày 17 tháng 10/2018