Saturday 23 February 2019

KIM JONG UN GIẬN NGUYỄN PHÚ TRỌNG - Tran Hung

Tuy nhỏ tuổi nhưng Kim Jong Un có thái độ rất dứt khoát. Đến cỡ Tập Cận Bình mà Kim còn không kiêng nể thì nói gì đến một kẻ đi bằng hai đầu gối, mở miệng khen trà ngoại bang ngon hơn trà của nước mình như cái tên lú lẫn Nguyễn Phú Trọng. 

Hôm 17/02/2019, báo chí cộng sản chạy tít "Kim Jong Un sẽ tới thăm khu công nghiệp Bắc Ninh, cảng Hải Phòng" trước khi hội kiến ông Donald Trump. Cụ thể họ đã viết rằng theo Reuters thì "Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un sẽ tới Việt Nam ngày 25/2, hai ngày trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh với ông Donald Trump".

Tuy nhiên, đùng một cái ! Báo chí cộng sản VN lại đưa cai' tin ngày 24/02 nguyên thủ nước chủ nhà là Nguyễn Phú Trọng lại đi qua Lào và sau đó qua Campuchia đến ngày 26/02 mới kết thúc lịch trình công du. 

Với cá tính của Kim Jong Un thì việc "bỏ nhà" một cách đường đột của Nguyễn Phú Trọng sẽ làm cho họ Kim nổi giận và tui tin chắc Kim sẽ rút ngắn lại lịch trình, sẽ chỉ sang Việt nam để gặp Trump đúng vào ngày 27, 28/02 , sau đó rời Việt Nam mà không thăm thú bất kỳ đâu cả !  Bởi Kim Jong Un chỉ đồng ý kẻ tiếp mình phải là nguyên thủ quốc gia, chứ không phải là tay thủ tướng Phúc tào lao xit bo^p. , hoac Thị chủ tịch quốc hội Ngân tào đế ! 

Còn nhớ vào ngày 12/12/2015, chỉ còn 4 giờ nữa là ban nhạc Moranbong, một ban nhạc do Kim Jong Un thành lập sẽ biểu diễn tại Bắc Kinh, nhưng vì phía Trung cộng thông báo rằng Tập Cận Bình sẽ không đến xem ban nhạc này biểu diễn, nên Kim Jong Un ra lịnh hủy ngay chuyến lưu diễn của Moranbong và các nghệ sỹ đã phải tức tốc xách vali về Bình Ngưỡng ngay, gấp. 

Nếu so sánh giữa cai' việc Tập không đến xem ban nhạc Moranbong biểu diễn hồi tháng 12/2015 đã khiến Kim Jong Un nổi giận, so với việc Nguyễn Phú Trọng bỏ ngang nghi thức nghinh đón Kim để đi Lào, đi Campuchia, thì rõ ràng hành vi của Nguyễn Phú Trọng sẽ làm cho Kim Jong Un "nộ khí xung thiên" hơn so với Tập Cận Bình đã làm với ban nhạc Moranbong trước đây. Vì vậy, việc Kim Jong Un sẽ hủy hết các chương trình nghị sự với Việt Nam như kế hoạch trước đó mà Kim chỉ tập trung vào thượng đỉnh với Trump xong rồi Kim sẽ phắng về Bình Nhưỡng ngay và luôn. 

Thế có đẹp mặt không hả tên khỉ già Nguyễn Phú Trọng ? Có hổ ngư không hả đám bưng bô VC đã tung hô tên đại nhục này là "bậc nhân kiệt thế thiên hành đạo" ?  Nhân kiệt cái nỗi gì khi thượng khách tới nhà minh`ma`lại kiếm cớ "cu dông", tránh mặt, "kiệt lặc" thì có , chứ "kiệt nhân" cái con khỉ mốc !

Tran Hung.


Chuyện  Lạ

“Khách đến nhà không gà thì vịt"
Vì cớ gì phải tịt tăm hơi?
Ngồi ngôi ngất ngưởng lưng trời
Sao làm cái chuyện lạ đời vậy ta?  

Rống mãi lời bài ca thắng Mỹ
Tay thì khều kiểu khỉ đu dây
Từ trên xuống dưới nguyên bầy
Thờ Tàu lại khoái sang Tây sống đời

Bửu Tùng
23/2/2019