Saturday 23 February 2019

TẠI SAO TỊCH TRỌNG "TRỐN LÀO - NÉ TRUMP"? - Tran Hung


image.png

Lần thứ nhứt, Singapore đã được chọn làm nơi gặp mặt giữa tổng thống Trump và Kim Jong Un vào ngày 12/6/2018 tại khách sạn Capella trên đảo Sentosa. 

Sau khi từ Singapore trở về, Kim Jong Un đã chỉ đạo quần thần phải gấp rút "lên một kế hoạch quy mô lớn" nhằm trở thành điểm trung chuyển vận tải trong khu vực, học tập theo thành công của mô hình Singapore và Thụy Sĩ, nơi mà Kim Jong Un đã từng làm du học sinh thời niên thiếu. 

Sau Thượng đỉnh Mỹ - Bắc Hàn vào ngày 12/6/2018 thì vào ngày 15/11/2018, tại buổi bế mạc Thượng đỉnh ASEAN thường niên tổ chức ở Singapore. Hai nhân vật quan trọng của thế giới và của Đông Á đã phát biểu như sau:

image.png

1. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long:

- Nếu là bạn với hai nước đang ở hai bên khác nhau này (Mỹ với Trung cộng), đôi khi có thể phải hòa hợp với cả hai, đôi khi tình thế sẽ kỳ quặc hơn nếu bạn tìm cách để hòa hợp với cả hai;

- Tôi cho rằng chúng ta không muốn phải chọn bên nào nhưng tình huống đó có thể tới khi ASEAN có thể phải chọn bên này hay bên kia. Tôi hy vọng điều đó sẽ không tới sớm. 

2. Phó tổng thống Mỹ Mike Pence:

Nước Mỹ luôn coi ASEAN là "một đối tác chiến lược không thể thay thế;

- Tất cả chúng ta đều đồng ý rằng "sự độc đoán và gây hấn" không có chỗ ở Ấn Độ - Thái Bình Dương. 

Từ những luận cứ trên, cá nhân nhận định rằng sở dĩ ông Trump và Kim Jong Un đã lựa chọn Việt nam để làm nơi diễn ra Thượng đỉnh lần 02 không vì tính thuận lợi về mặt địa lý, sự tiện nghi về cơ sở vật chất để phục vụ hội nghị,... mà là một "THÔNG ĐIỆP ĐẦY MÀU SẮC CHÍNH TRỊ" theo đúng lập trình XÓA SỔ CNXH của tổng thống Donald Trump. 

Thật vậy, hoàn toàn không mang tính trùng hợp ngẫu nhiên khi vào năm 2018, đứng trước Đại hội đồng Liên hợp quốc, tổng thống Donald Trump đã kêu gọi quốc tế hãy chung tay xóa sổ chủ nghĩa xã hội quái thai, cái tên mà ông Trump đơn cử đích danh là nhà nước xhcn Venezuela. 

Tiếp đến, vào ngày 23/01/2019, chủ tịch Quốc hội của Venezuela là ông Juan Guaido đã tuyên bố đảm trách chức vụ Tổng thống lâm thời của nước này, sau tuyên bố của ông Guaido đến nay có hơn 50 quốc gia công nhận vai trò tổng thống Venezuela của ông này mà tiên phong là Mỹ. 

Trước khi sang Việt nam để hạnh ngộ với Kim Jong Un, vào ngày 18/02/2019 phát biểu trước đông đảo cử tri có mặt tại Miami, tổng thống Trump đã HẠCH TỘI chủ nghĩa xã hội quái thai với những bằng chứng tội ác, sự tàn phá,... của nó đã gây ra cho nhân loại mà điển hình là vương quốc dầu mỏ và hoa hậu Venezuela. Cũng tại đây ông Trump đã phát đi tối hậu thư cho lực lượng bảo vệ thành trì xhcn quái thai ở Venezuela là quân đội nước này rằng "hoặc đi theo dân chủ để tồn tại - hoặc cố bám xhcn quái thai để mất tất cả".

Giới chính trị có một đặc tính khác biệt đó là tính "nhạy cảm", đám chính trị bưng bô cộng sản Việt nam cũng vậy. Cho nên sẽ không ngạc nhiên khi trước ngày diễn ra Hội nghị chính thức Mỹ - Bắc Hàn tại Hà nội, đại diện nước chủ nhà Việt nam là chủ tịch Nguyễn Phú Trọng lại có lịch đi thăm Lào, Cambodia từ ngày 24 đến ngày 26/02.

Sự việc bất thường trên đã gây xôn xao dư luận trong nước và quốc tế. Một luồng tư tưởng thì cho rằng việc Trọng đi công du đột xuất lần này là để tránh mặt ông Trump, người được cho là khắc tinh của cnxh, đã phỉ báng và tuyên bố sẽ xóa sổ cnxh dị tật, quái thai. Trong khi đó Nguyễn Phú Trọng là  hiện thân của kẻ "cuồng" cnxh, luôn kiên định con đường cnxh thì làm sao có thể chường mặt ra nghinh đón ông Trump với tư cách "chủ nhà chào khách". 

Ngược lại, những tư tưởng "cuồng" cnxh quái thai thì chống chế rằng Trọng đi rồi Trọng lại về đón Trump, Trọng đi vì kế hoạch thăm Lào, Cambodia đã có trước khi Việt nam được chọn làm nơi diễn ra Thượng đỉnh Mỹ - Bắc Hàn,... Tinh vi hơn lại là những kẻ trong thân phận tuyên giáo cộng sản đang ẩn thân trên không gian mạng này, chúng bịp bợm tinh vi rằng việc Trọng đi công du trong lúc này là kế "né đòn Tập", tức không muốn bị Tập đánh đòn khi hân hoan chào đón Trump, đi để lại về vẫn kịp chào xã giao ông Trump và Kim Jong Un trước hoặc sau khi kết thúc hội nghị Thượng đỉnh. Đây là một kiểu tuyên truyền có đầu tư trí tuệ của tuyên giáo nằm vùng. 

Thật ra việc Trọng công du đột xuất lần này lại là một thông điệp chính trị của Hoa Nam Nguyễn Phú Trọng, bởi vì:

1. Về phía tổng thống Trump:

Ý nghĩa của cuộc hội nghị Mỹ - Bắc Hàn lần này, về phía tổng thống Trump là ông muốn chứng minh cho thế giới thấy rõ quyết tâm xóa sổ cnxh quái thai mà Việt nam và Bắc Hàn cũng là phần tử của trục liên minh ma quỷ này. 

Trên hết nhân cơ hội này ông sẽ nhắc lại phát biểu của thủ tướng Lý Hiển Long rằng "giữa Trump và Tập, Trọng chọn ai ?".

2. Về phía Kim Jong Un:

Kim Jong Un đang nuôi dưỡng khát vọng "phát triển tên lửa kinh tế", muốn vậy Kim phải từ bỏ con đường cnxh mà Venezuela là bài học nhỡn tiền. Vì vậy lần này Kim sẽ trả lời ông Lý Hiển Long trước mặt ông Trump rằng "tui muốn làm như Singapore vì tui đã lên kế hoạch rồi, mà Singapore thì đâu có ĐI THEO ĐẢNG".

Trước tâm thế của bộ đôi Trump - Kim, chỉ có kẻ dại mới ở nhà chào đón để rảnh rỗi phát sinh nông nổi, trong lúc trà dư tửu hậu hai tay đó ngứa miệng hỏi "người đó và tui anh chọn ai" thì chim lại kẹt dây kéo sao. Nói chọn Trump thì bị Tập đập, nói chọn Tập thì bị Trump phang, không dại gì. 

Để nói tiếp dòng chính luận này tui xin kể lại chuyện thời nhà tui sống tại Việt nam khi thiến Heo Đỗ Mười đánh tư sản mại bản. Hai bên nhà tui là 02 gia đình cán ngố từ Bắc vào, họ chiếm nhà vì 02 gia đình kia đã "vượt biên - phản quốc". Khi anh em tui có bánh thèo lèo, bánh tai heo, cà rem cây,... thì luôn mời mấy đứa cộng con ngang lứa ăn chung. Kinh nghiệm là phải chận ngón tay làm ranh chứ không nó táp một phát như cá tra táp shit là mình meo luôn. Vậy mà lắm lúc còn bị nó phập muốn sứt ngón tay. 

Khi nó có đồ ăn thì nó cũng mời mình xơi để tỏ vẻ tử tế, sòng phẳng nhưng trước khi nó đưa mình cắn nó phun nước miếng lên thức ăn thì thôi đành nuốt nước bọt vào trong, thậm chí là ói sạch khoai mỳ, bo bo nằm trong bụng vì gớm ẹ.

Trở lại chuyện Nguyễn Phú Trọng đi Lào, đi Miên trước khi Trump - Kim đến nhà. Phải nói tên này rất quỷ quyệt chứ không lú đâu. Quỷ quyệt là nó sắp lịch công du nhưng vẫn chừa ngày 27/02 để về Ba Đình nếu không có gì bất trắc. Vì  vậy đám bưng bô sẽ bù lu bù loa là Tịch Trọng vẫn tiếp đón tốc hành Trump - Kim trước hội nghị hoặc sẽ ra mặt tống tiễn Trump - Kim sau hội nghị. Chỉ có bọn phản động, thù địch mới xuyên tạc rằng Tịch Trọng trốn Trump. 

Chiêu này quái thiệt nhưng có khác gì chiêu "phun nước miếng tạo gớm ẹ" của đám cộng con mà hồi nhỏ đã gặp thời ở Việt nam. Tuổi cao, sức yếu, 04 ngày đi rong thì sức đâu để bày tiệc ngồi lâu với ông Trump và cậu Kim như ông Lý Hiển Long đã từng. Gặp nhau chóng vánh chỉ mang    tính xã giao thì cơ hội đâu để lão Trump, cu Kim vui miệng hỏi "giữa Trump và Tập, Trọng chọn ai". Hơn nữa, với độ nhạy chính trị rất cao của Trump - Kim thì 02 vị này không khó nhận ra trò "phun nước miếng đuổi khách" của Tịch Trọng thì bụng dạ đâu để ngồi tửu hậu trà dư với nó. 

Tài thật, tài đến thế là cùng, tiên sư thằng TỊCH TRỌNG - NÉ TRUMP - TRỐN LÀO.

Tran Hung