Monday 9 December 2013

Bao giờ lấy lại Hoàng Sa, Trường Sa và những vùng đất đã mất về tay Trung Cộng?

Lê Dủ Chân (DanLamBao) - "So với Trung Quốc dưới bất cứ thời đại nào, Việt Nam vẫn là một nước nhỏ, rất nhỏ trên tất cả mọi phương diện từ lãnh thổ, dân số, kinh tế, quân sự nhưng có một sự thật mà hai dân tộc không thể chối cãi đó là Việt Nam luôn luôn là nước chiến thắng cuối cùng trong tất cả các cuộc chiến tranh giữa hai nước."...


A- Mục tiêu


Trách nhiệm thiêng liêng nhất của con dân nước Việt trong thế kỷ này là lấy lại tất những phần lãnh thổ của Tổ Quốc đã mất về tay Trung cộng sau hơn 70 năm Hồ Chí Minh và đảng cộng sản Việt Nam cầm quyền.

Ưu tiên một là phải thu hồi quần đảo Hoàng Sa, các đảo đã mất thuộc quần đảo Trường Sa, đảo Gạc Ma, và trên 10,000 cây số vuông trên vịnh Bắc Bộ.

Đây là sự sống còn của nước Việt Nam và dân tộc Việt Nam. Mất Hoàng Sa, mất Trường Sa xem như mất biển đông. Nước ta, tây bị Lào và Campuchia án ngữ, bắc bị Tàu chận đầu nếu đông và đông nam (Biển Đông) bị Tàu chốt giữ, sẽ không còn đường để đi ra thế giới bên ngoài, bị cô lập và buộc phải lệ thuộc vào Trung cộng là tất yếu.

Thứ đến là Ải Nam Quan ở Lạng Sơn, 1/2 thác Bản Giốc ở Cao Bằng, núi Lão Sơn (Núi Đất - Cao điểm 1509) tại Hà Giang, mỏ đồng Tụ Long ở Tuyên Quang và trên 1000 cây số vuông dọc theo biên giới Việt Trung, là đất đai, vị trí chiến lược, tài nguyên, thắng cảnh thiên nhiên, di tích lịch sử, của tổ tiên để lại cả ngàn đời nay, không có lý do gì để mất vào tay kẻ khác.

Trừ hai trường hợp mỏ đồng Tụ Long ở Tuyên Quang do người Pháp đã nhượng cho Tàu trong khi ký kết hiệp định biên giới năm 1887 trong thời Pháp thuộc và quần đảo Hoàng Sa do Tàu dùng vũ lực cưỡng chiếm (với sự thỏa thuận ngầm của nhà nước VNDCCH tại miền Bắc VN) vào năm 1974, còn lại tất cả những vùng đất đai, biển đảo đã mất khác đều do đảng cộng sản Việt Nam, nhà nước CHXHCNVN và tiền thân của nó là VNDCCH, dưới hình thức này hay hình thức khác đã tự nguyện hiến dâng cho Tàu. 

B- Thời Cơ


Tham vọng bá quyền của nhà cầm quyền Trung cộng như một ung nhọt khổng lồ đang càng ngày càng đe dọa hòa bình thế giới nói chung và châu Á nói riêng, sẽ là lò thuốc súng làm cho thế giới đại chiến lần thứ 3 bùng nổ ngay tại châu Á - Thái Bình Dương. Từ việc công bố đường “ lưỡi bò “ liếm hết cả Biển Đông trong mấy năm gần đây đến việc thiết lập Vùng Nhận Dạng Phòng Không (Air Defense Identification Zone - ADIZ) trên biển Hoa Đông ngày 23/11/2013 và rồi đây họ sẽ thiết lập “Vùng Theo Dõi Phòng Không” trên Biển Đông là việc phải đến, gần như đã nói lên thế giới đang ở trong giai đoạn cuối cùng của sự nhẫn nại vì hòa bình và ổn định. Chiến tranh sẽ không tránh khỏi trong trường hợp nhà cầm quyền Bắc Kinh không kiềm chế được tham vọng của mình. Đó là cái họa cho thế giới nói chung và dân tộc Hán nói riêng nhưng ngược lại đó chính là thời điểm để dân tộc Việt Nam lấy lại những gì đã mất.

Thật vậy, một khi có chiến tranh xảy ra Trung cộng sẽ tứ bề thọ địch, chưa nói đến Hoa Kỳ và các đồng minh tại châu Âu, châu Úc có quyền lợi trên Thái Bình Dương, các quốc gia sau đây, vì sự sống còn và quyền lợi sát sườn, sẽ trực tiếp tham chiến để tấn công Trung Cọng: Nhật Bản với tranh chấp quần đảo Senkaku (Điếu Ngư), Philippines với tranh chấp bãi cạn Scarborough (bãi đá ngầm Hoàng Nham), Ấn Độ với tranh chấp khu vực biên giới Aksai Chin và bang Arunachal Pradesh, Nam Hàn với tranh chấp đảo Ieodo, Liên Sô với tranh chấp dọc theo biên giới dài 4.380 km cho đến giờ này vẫn chưa ngã ngũ. Ngoài ra lợi dụng lúc Trung cộng đang có chiến tranh, các dân tộc Nội Mông, Tây Tạng, Duy Ngô Nhĩ sẽ vùng lên đòi lại đất nước của họ bị Trung cộng đô hộ hơn nữa thế kỷ nay.

Thời điểm các quốc gia trên thế giới chung tay giải phẫu cái “khối ung nhọt bành trướng” này, chính là lúc, là “thời cơ vàng” để dân tộc Việt Nam lấy lại HOÀNG SA, TRƯỜNG SA VÀ NHỮNG VÙNG ĐẤT ĐÃ MẤT.

C- Chuẩn bị


Để sẵn sàng cho “thời cơ vàng” đó, ngay từ bây giờ dân tộc Việt Nam cần phải :

1- Đoạn tuyệt với chủ nghĩa cộng sản của Karl Marx, Lenin, Mao Trạch Đông, Hồ Chí Minh. Loại bỏ đảng cộng sản ra khỏi sinh hoạt chính trị tại Việt Nam. Thủ tiêu chế độ cộng sản mà hiện thân của nó là nhà nước CHXHCNVN. 

Đây là mệnh lệnh của thời đại và cũng là mệnh lệnh của dân tộc, không một người Việt Nam nào được lơ là nếu không muốn mất nước và làm nô lệ cho Trung Cọng. Ngày nào đảng cộng sản Việt Nam còn, nhà nước CHXHCNVN còn thì ngày đó chúng ta còn lệ thuộc vào Trung cộng và giấc mơ độc lập, tự chủ, toàn vẹn lãnh thổ chỉ là ảo tưởng. 

Tại sao dân tộc Việt Nam phải làm đều này trước tiên? Lý do đơn giản và dể hiểu là: đối với đảng cộng sản Việt Nam thì thà mất nước còn hơn mất đảng, từ đó mà có phương châm 16 chữ vàng và 4 tốt trong quan hệ giữa hai nước Việt Trung.

Thứ đến là một kẻ đã bán nước thì không còn tư cách và chính nghĩa để đòi lại những gì mà mình đã bán đi.
Nhìn vào quan hệ của hai đảng cộng sản Tàu - Việt, hai nhà nước CHNDTH - CHXHCNVN trong 70 năm qua, cụ thể nhất trong 10 năm trở lại đây chúng ta có thể xác định đều này.

-Tháng hai năm 1999, Tổng bí thư đảng cộng sản Trung Quốc Giang Trạch Dân và Tổng bí thư đảng cộng sản Việt Nam Lê Khả Phiêu đã đồng ý phương châm 16 chữ vàng + 4 tốt (Láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai + Láng giềng tốt, bạn bè tốt, đồng chí tốt, đối tác tốt) là kim chỉ nam chỉ đạo sự phát triển quan hệ hai nước. Qua tháng 11 năm 2000 Nông Đức Mạnh người kế nhiệm của Lê Khả Phiêu đã sang chầu Trung Quốc để xác định lại quyết tâm này của đảng cộng sản Việt Nam. 

- Ngày 21/06/2013, Trương Tấn Sang Chủ Tịch nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và Tập Cận Bình tổng Bí Thư đảng cộng sản Trung Quốc đã ký kết bản tuyên bố chung 8 điểm “Quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Trung Quốc – Việt Nam” làm nền tảng bang giao giữa hai nước Việt Trung.

- Ngày 16-7-2013 tại trụ sở bộ Quốc Phòng Trung Quốc, Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, ủy viên trung ương đảng, ủy viên thường vụ Quân Ủy Trung Ương, Thứ Trưởng bộ Quốc Phòng Việt Nam và Thượng tướng Trương Dương, ủy viên trung ương đảng, ủy viên Quân Ủy Trung Ương, chủ nhiệm Tổng Bộ Chính Trị Quân Giải Phóng Nhân Dân (QGPND) Trung Quốc, khẳng định việc xây dựng, giữ vững và phát triển mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp, bền vững với Trung Quốc là chủ trương nhất quán của Đảng, Chính phủ, Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng thời là nguyện vọng của toàn thể nhân dân Việt Nam. Việt Nam luôn ghi nhớ và biết ơn sự giúp đỡ hết sức to lớn của các đồng chí Trung Quốc cho cách mạng Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc, thống nhất Tổ quốc...

2- Xây dựng một thể chế tự do, dân chủ, tam quyền phân lập đặt trên nền tảng TỔ QUỐC TRÊN HẾT - DÂN TỘC TRƯỚC HẾT - HÒA BÌNH - THỊNH VƯỢNG. Đoàn kết toàn dân trong và ngoài nước dưới một mái nhà, chung tay xây dựng một nước Việt Nam văn minh, hùng mạnh trong khu vực và có uy tín trên thế giới để lúc thời cơ đến có đủ THẾ và LỰC cũng như CHÍNH NGHĨA thu hồi lại những phần lãnh thổ đã mất về tay Trung cộng trong hơn 100 qua.

D- Kết luận


Căn cứ vào lịch sử chiến tranh giữa các quốc gia từ cổ chí kim, từ đông sang tây, với sự sụp đổ của đế quốc La Mã vào cuối thế kỷ thứ 4, sự tan rã của đế quốc Mông Cổ vào năm 1368, sự chấm dứt đế quốc Anh và đế quốc Pháp trong thế kỷ 20, cũng như sự tồn tại cho đến ngay nay của các nước vừa nhỏ vừa yếu trong cộng đồng các quốc gia trên thế giới trước âm mưu xâm lăng của các nước lớn là những bằng chứng cụ thể để chúng ta kết luận được rằng trong mọi cuộc chiến tranh giữa các quốc gia, dân tộc nào có chính nghĩa dân tộc đó là kẻ chiến thắng cuối cùng.

So với Trung Quốc dưới bất cứ thời đại nào, Việt Nam vẫn là một nước nhỏ, rất nhỏ trên tất cả mọi phương diện từ lãnh thổ, dân số, kinh tế, quân sự nhưng có một sự thật mà hai dân tộc không thể chối cãi đó là Việt Nam luôn luôn là nước chiến thắng cuối cùng trong tất cả các cuộc chiến tranh giữa hai nước. 

Hơn 9 thế kỷ trước (1077-2013) vào đời nhà Lý nước Đại Việt, trước họa xâm lược của kẻ thù phương bắc danh tướng Lý Thường Kiệt đã làm sáng ngời chính nghĩa của dân tộc Việt bằng lời khẳng định đanh thép như sau:

Nam quốc sơn hà Nam đế cư
Tiệt nhiên định phận tại Thiên thư
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư.

Sông núi nước Nam, vua Nam ở
Rành rành định phận tại sách trời
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm
Chúng bây sẽ bị đánh tơi bời.

12/7/2013