Wednesday 18 September 2013

"Hành trình vì Nhân Quyền cho Việt Nam"


Clip video youtube thực hiện bởi phóng viên Nguyễn Văn Đông (TVPARIS13)
Ngày 16.09.2013
Ngày 17.09.2013
BẢN TƯỜNG TRÌNH SỐ 2
Quý Anh Chị thân kính,
Chúng ta đã bước qua ngày thứ hai của cuộc "Hành trình vì Nhân Quyền cho Việt Nam"
Trong bầu trời se lạnh của những ngày đầu thu, với những cơn gió tuy không mạnh lám nhưng cũng đủ làm sờn lòng, sức con người đã bị mai một vì thời gian, vậy mà kỳ diệu thay, đoàn người lại tiếp tục cho mục đích cao cả vì một Dân tộc Việt Nam ở bên kia của bầu trời đang mong chờ nơi ý chí tranh đấu của người Việt Hải ngoại.
Và thế là anh chị trong đoàn gồm 11 người sau khi làm lễ Chào cờ và phút giây mặc niệm đã khởi hành từ Acenis lúc 8h30. Cuộc hành trình hôm nay phải trải qua một quãng đường dài 58km. Và đoàn đã đánh dấu chặng đường thứ hai ở Anger.
Cả phái đoàn đã được Vị Maire Adjoint, M. Veron tiếp đón trong 1 tiểng đồng hồ. Đoàn đã trao Thỉnh nguyện thư và trao tặng chiếc áo Tee shirt biểu hiệu của đoàn.
Mọi người đã cùng chia tay trong niềm phấn khởi vì đã cùng nhau nói lên tiếng nói cho hàng triệu dân Việt thân yêu đang còn sống trong sự kìm kẹp của chế độ bạo tàn cộng sản và vị đại diện chính quyền Pháp đã vui vẻ để nhận biết thêm về tình hình đất nước chúng ta.
Chúng tôi xin thứ lỗi và xin bổ túc một chi tiết không kém phần lý thú trong cuộc hành trình từ Nantes, đoàn đi bộ đã được sự tham gia của một thanh niên thuộc thế hệ thứ 3 với chiếc áo mang cờ vàng đã sẵn sàng chờ bên đường để cùng tháp tùng đoàn một quãng đường. Xin cám ơn anh thanh niên trẻ này và hy vọng sẽ còn gặp thật nhiều những thế hệ trẻ khác, ngoài ra một số dân địa phương đã cổ võ cho đoàn trên các đoạn đường đi qua.
Chúng tôi cũng xin nêu lên sự đóng góp sốt sắng của anh chị Ph.Đông trong vấn đề ẩm thực cho đoàn trong cuộc Đi Bộ ĐÒI NHÂN QUYỀN cho Việt Nam. Xin hoan nghênh tinh thần đóng góp của a/chị.
7 người trong Phái đoàn Paris đã trở về lại thủ đô để lo những công việc kế tiếp và sẽ tiếp sức trong những ngày sau. Còn anh Đức, chị V.H. Phương và anh bạn tây Alain ở lại để cùng tiếp tục với chị Q.Hương và anh Ph.Đông.
Trong những đoạn đường tiếp nối sẽ có sự tham dự của Nhóm Vinh Danh CỜ VÀNG Hòa Lan và Paris
Xin cầu chúc đến các Anh Chị mọi may lành và nghị lực để cùng chung mục đích Nhân Quyền cho Việt Nam
Thân kính
HL/ĐVS