Saturday 12 April 2014

THƯ KÊU GỌI BIỂU TÌNH ĐẢ ĐẢO VĂN CÔNG VIỆT CỘNG

THƯ KÊU GỌI BIỂU TÌNH


DET VIETNAMESISKE FLYKTNINGEFORBUNDET I NORGE
 Vietnamhuset - Torggt. 31, 0183 Oslo
epost:  dvff-norge@vietnet.no - Org.nr. 992 662 697
Bankkonto: 6236 06 40111
 
 THƯ KÊU GỌI BIỂU TÌNH
ĐẢ ĐẢO VĂN CÔNG VIỆT CỘNG 
Oslo, ngày 07 tháng 4 năm 2014
Kính thưa quý đồng hương, 
Vào ngày 17/4 tới đây, 2 bầu show Tôn Đức Hoàng và Thu Madeline N. Trinh tổ chức một đại nhạc hội có tên là "Easter concert Lệ Quyên" (Chữ “Easter” tiếng Anh có nghĩa là lễ Phục Sinh. Tại sao “lễ Phục Sinh” lại được dùng chung với tên một văn công Lệ Quyên. Ban tổ chức có dụng ý gì đây?). Địa điểm tổ chức tại Eventhallen – Oslo. Thành phần diễn viên do đoàn văn công Việt cộng từ VN đưa sang. Người cầm đầu là nữ văn công Hồng Vân, một đảng viên đảng cộng sản VN, từng bị cộng đồng người Việt ở Mỹ phản đối. 
Chúng tôi, BCH/HNVTN tại Na Uy, xem việc tổ chức văn nghệ trong tháng tư - tháng uất hận của dân tộc Việt Nam - là một sự xúc phạm đến nỗi đau của người Việt tỵ nạn nói riêng và của dân tộc Việt Nam nói chung. Chính vì vậy, chúng tôi kêu gọi bà con đồng hương:
- KHÔNG ỦNG HỘ NHẠC HỘI VĂN CÔNG VIỆT CỘNG 17-04-2014,  VÌ SẼ GÂY BẤT LỢI CHO CÔNG CUỘC ĐẤU TRANH GIÀNH TỰ DO DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN CỦA ĐỒNG BÀO TRONG NƯỚC.
- KHÔNG MUA VÉ “ĐẠI NHẠC HỘI“ 17-04-2014.
- NẾU ĐÃ MUA VÉ RỒI, XIN TRẢ LẠI VÀ ĐÒI LẠI TIỀN.
- HÃY ĐỒNG LOẠT CÓ HÀNH ĐỘNG ĐỐI VỚI CA NHẠC VC BẰNG CÁCH:
CÙNG NHAU XUỐNG ĐƯỜNG THAM GIA CUỘC BIỂU TÌNH PHẢN ĐỐI “ĐẠI NHẠC HỘI“VÀO THỨ NĂM 17.04.2014,  LÚC 17 GIỜ 30TẠI EVENTHALLEN - OSLO (Nils Hansensvei 4, 0667 Oslo). 
Sự hưởng ứng của quý đồng hương - phản đối “Đại Nhạc Hội“ 17.04.2014 - nói lên chính nghĩa của người Việt tỵ nạn CS, đồng thời không để mắc mưu bọn VC nằm vùng và Việt gian CS trong việc tuyên truyền dối trá cho chế độ buôn dân, bán nước Hà Nội. 
Tm. BCH/HNVTN Na Uy
Trần Hồ Chánh Trung
Hội trưởng

Đồng đứng tên:
- Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại Na Uy
- Trung Tâm Mục Vụ Vùng Đông Na Uy
- Hội Cao Niên Người Việt Tỵ Nạn tại Na Uy
- Hội Ái Hữu Quân Cán Chính VNCH và Hậu Duệ tại Na Uy
- Chi Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Lørenskog.

Thư Ngỏ Gởi Ban Tổ Chức Ca Nhạc Việt Cộng

  
bieutinhOslo, ngày 10 tháng 04 năm 2014 

THƯ NGỎ GỞI BAN TỔ CHỨC CA NHẠC VIỆT CỘNG

 Kính gởi nhị vị: 
- Tôn Đức Hoàng ( ton@aznent.com , tlf. 460 70 140) và,
- Thu Madeline N. Trinh ( thu_madeline@hotmail.com , tlf. 418 78 787) 
(Đồng thời xin kính chuyển đến các Diễn Đàn để rộng đường dư luận)

Chúng tôi nhận được tin là Đại Nhạc Hội - Hài kịch “Easter Concert Lệ Quyên” của nhị vị sẽ tổ chức ngày 17 tháng 4 sắp tới. 
Có lẽ nhị vị cũng biết tháng tư là tháng đau buồn của dân tộc Việt Nam. Biến cố tháng tư năm 1975 đã khiến cho hàng triệu người Việt phải bỏ nước ra đi, trong đó có chúng tôi và nhị vị. 
Đại nhạc hội mà nhị vị tổ chức trong mùa Quốc Nạn Tháng Tư Đen, nhận thấy nó không mang tinh thần phục vụ cộng đồng, mà cốt để tuyên truyền cho chế độ độc tài toàn trị, cho một tập đoàn vốn đã và đang bán biển, dâng đất và làm tay sai cho Tàu cộng. Một chế độ mãi quốc cầu vinh, một chế độ phi dân chủ, chế độ chiếm hữu đất đai và cướp đoạt tài sản của lương dân. Việc chiếm đất và chiếm các cơ sở tôn giáo của giáo xứ Thái Hà, Cồn Dầu, Mỹ Yên v.v... là một trong những thí dụ tiêu biểu. 
Thực chất của “đại nhạc hội” mà nhị vị sẽ tổ chức là làm cho mọi người quên đi một thời điểm tháng tư đau thương, thời điểm mà hàng triệu người phải chết dần mòn trong các trại tù Việt cộng và bỏ thây trên đường tìm tự do. 
Cộng đồng người Việt tại Na Uy hẳn chưa quên các đại nhạc hội VC nấp dưới nhãn hiệu "Làn Sóng Xanh" năm nào đã gây xôn xao trong lòng người tỵ nạn ở xứ Bắc Âu này, khiến vị lãnh đạo tinh thần phải lên tiếng: "Với tư cách của một người tị nạn Cộng sản, tôi hoàn toàn ủng hộ việc tẩy chay Đại nhạc hội vào ngày 01 tháng 04. Tôi hy vọng các bạn trẻ cũng ý thức để không tham dự và quí phụ huynh tích cực hướng dẫn con em biết tham dự những nỗ lực đoàn kết của cộng đồng người Việt tị nạn Cộng sản và biết khước từ những sinh hoạt văn hóa trá hình…"
Việc tổ chức trình diễn ca nhạc của văn công đảng viên VC Hồng Vân và những văn công khác, chỉ gây sự bất ổn và phân hóa trong Cộng đồng người Việt tỵ nạn tại đây chứ hoàn toàn không đem lại một phúc lợi nhỏ nào cho đồng hương. 
Chúng tôi hy vọng vào sự trưởng thành về ý thức chính trị của nhị vị, để biết lúc nào nên ngưng lại việc làm của mình. Nếu quý vị không hợp tác, buộc lòng chúng tôi phải xin phép cảnh sát biểu tình để phản đối; và trước tiên là chúng tôi sẽ trình báo đến cơ quan hữu trách việc lưu diễn của Hồng Vân và Lệ Quyên là phi pháp, vốn không xin phép hành nghề tại Na Uy. Dĩ nhiên điều này sẽ mang lại hậu quả tai hại cho nhị vị và cả những người đứng sau. 
Trân trọng kính chào,
Tm. Ban Chấp Hành Hội Người Việt Tỵ Nạn tại Na Uy 
Phạm Sĩ Việt