Wednesday 31 August 2016

Diễn biến "Hậu" phán quyết PCA



TIN NÓNG
Diễn biến "Hậu" phán quyết PCA
bieutinh-hanoi
Diễn biến "Hậu" phán quyết PCA
bieutinh-hanoi

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte phải chăng đang áp dụng sách lược vừa cứng, vừa mềm với Trung Quốc ? Sau khi cho biết là sẽ dùng phán quyết của Tòa Án Trọng Tài Thường Trực La Haye về Biển Đông khi đàm phán với Trung Quốc, vào hôm nay, 29/08/2016, ông lại tung ra tín hiệu trái ngược khi cho biết sẵn sàng tạm gác phán quyết qua một bên khi giải quyết tranh chấp Biển Đông với Bắc Kinh.

=> Xem tất cả tin trước đây ở thư mục
THẾ GIỚI HÔM NAY
Diễn biến hậu phán quyết PCA
bieutinh-hanoi
Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Ngô Xuân Lịch có chuyến thăm đầu tiên trên cương vị này tới Trung Quốc từ ngày 28-31/8/2016, theo truyền thông Việt Nam.

=> Xem tất cả tin trước đây ở thư mục
TIN QUỐC TẾ
CHÂU MỸ
Ứng cử viên Tổng thống Đảng Cộng hòa Donald Trump đã huỷ bỏ lời kêu gọi của ông, đòi trục xuất tất cả 11 triệu người di dân không có giấy tờ hợp lệ đang sinh sống ở Hoa Kỳ.
CHÂU ÂU
Thủ tướng Pháp Manuel Valls vừa gây khó chịu cho những chính trị gia đối lập và các nhà sử học với phát biểu về biểu tượng của nước Pháp, Marianne, liên quan đến tranh cãi về lệnh cấm “burkini”.
CHÂU ÁCam-Viet-border-01
"Với cả hai động mạch, nếu bị chặn một thì bạn sẽ chết", ông Lý Hiển Long khẳng định. Do đó, điều quan trọng là tàu thuyền và máy bay phải tiếp tục được di chuyển tự do qua Biển Đông, bất chấp những tranh chấp diễn ra ngay đó.
CHÂU PHI / TRUNG ĐÔNG
Được sự ủng hộ của Mỹ, Thổ đã đưa xe tăng cùng lực lượng đặc nhiệm vào Syria - lần đầu tiên kể từ khi nội chiến ở Syria bắt đầu, để giúp quân nổi dậy Syria giành lại thị trấn biên giới Jarablus từ tay IS.
CHÂU ÚC
"Hơn 1.000 cựu chiến binh chiến tranh Việt Nam và gia đình họ đã đi từ Úc đến Việt Nam để tham dự buổi lễ kỷ niệm dự kiến được tổ chức vào thứ Năm 18/08/2016, nhưng chính phủ Việt Nam đã hủy bỏ sự kiện này ngay hôm trước".