Friday 14 December 2018

Nhật và Úc Tăng Cường Không Lực Với Các Phi Đoàn Chiến Đấu Cơ

Trong khi truyền thông thế giới vẫn chú tâm vào chiến tranh mậu dịch giữa Hoa Kỳ và Trung Cộng, thì Nhật Bản và Úc vẫn đang bận rộn lo tăng cường sức mạnh quân sự của họ. Và tạo thêm sự liên minh chặt chẽ với Hoa Kỳ.

Dù vẫn nhận được sự bảo vệ của Hoa Kỳ, căn cứ theo hiệp ước Treaty of Mutual Cooperation and Security Between the United States and Japan, Nhật Bản vẫn không thể an tâm trước sự viễn ảnh bị xâm lăng bởi Trung Cộng.

Một khi chiến tranh xảy đến, thì sức mạnh của Không quân sẽ là một trong những chìa khóa chính cho sự thắng bại trong những giờ phút giao chiến chớp nhoáng đầu tiên. Bởi đó, theo tin của Asia Nikkei, Nhật sẽ mua 100 chiếc F35 để đáp ứng lại với sự gia tăng quân sự của Bắc Kinh và cũng một phần bởi sự hối thúc của Tổng Thống Trump.

Mặt khác, ngày 10 tháng 12 vừa qua, 2 chiếc F-35 đầu tiên đã đáp xuống căn cứ Williamtown, phía bắc Sydney, và sẽ trú đóng thường trực tại đó. Theo Bộ Trưởng Bộ Quốc Phòng Úc, ông Pyne, thì Úc đang đầu tư hơn 12 tỷ đô la Mỹ để có được ít nhất 72 chiếc F-35 và chương trình mua F-35 là dự án mua máy bay lớn nhất trong lịch sử Úc.

Đặc San Lâm Viên xin mời quý vị theo dõi việc Nhật và Úc mua thêm nhiều phi đoàn F35 qua phần chuyển ngữ của Huỳnh Thạnh trong bài Nhật và Úc Tăng Cường Không Lực Với Các Phi Đoàn Chiến Đấu Cơ F35   http://www.dslamvien.com/2018/12/nhat-va-uc-tang-cuong-khong-luc-voi-cac.html

image.png


-- 
Đặc San Lâm Viên